จนท.ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
23 ก.ย. 60
19:27
2,963
Logo Thai PBS
จนท.ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี
เหตุระเบิดที่ จ.ปัตตานี ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย ล่าสุด สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน หลังระดมกำลังเกือบ 500 นาย ปิดล้อมพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (23 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เกือบ 500 นายได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อติดตามผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของทหารพราน กรมทหารพรานที่ 44 ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) ล่าสุด ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนไปสอบปากคำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มนายยาการียา บาโง กับกลุ่มนายสะมาลี สะนิ ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงรายสำคัญ และถือเป็นการสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้ โดยเฉพาะกำลังพล 2 ใน 4 นายที่เสียชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลโครงการคนพิการทางสมองและปัญหาทางร่างกาย ซึ่งมีผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน

ส่วนที่ จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน และตะกร้าสิ่งของพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มอบแด่อาสาสมัครทหารพราน ธันยา เอื้องฟ้าไพรวัลย์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด เมื่อวานนี้ และยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเสร็จแล้ว แต่ยังต้องให้ยาหยอดตาและยาฆ่าเชื้อ ทุก 1 ชั่วโมง เนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ดวงตา ใบหน้า แก้วหูซ้าย และลำตัว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
จนท.ปิดล้อมพื้นที่ติดตามผู้ก่อเหตุระเบิด จ.ปัตตานี 

รับศพทหารพรานกลับบ้านอย่างสมเกียรติ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง