ตร.เข้มจับ-ปรับรถทำผิดกฎจราจรดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

สังคม
1 พ.ค. 58
02:26
496
Logo Thai PBS
ตร.เข้มจับ-ปรับรถทำผิดกฎจราจรดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

วันนี้( 1 พ.ค.) เป็นวันแรกที่ตำรวจใช้มาตรการจับ-ปรับ ผู้กระทำผิดกฎจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามคำสั่งการของผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติโดยเฉพาะกับรถโดยสารสาธารณะและรถจักรยานยนต์ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด เนื่องจากที่ผ่านมาพบผู้กระทำความผิดบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ทุกสถานีตำรวจในเขตกรุงเทพมหานคและปริมณฑล วางมาตรการเข้มงวดในการจับปรับผู้ขับรถที่ไม่มีใบขับขี่ โดยเฉพาะรถโดยสารสาธารณะเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด เพราะที่ผ่านมาพบผู้กระทำผิดจำนวนมาก

ทั้งนี้มีมาตรการห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนสะพานข้ามแยก อุโมงค์ลอดแยกและวิ่งในช่องทางหลักอย่างเด็ดขาด รวมถึงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือติดแผ่นป้ายทะเบียนยกสูงขึ้น โดยเริ่มจับปรับอย่างเข้มข้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2558

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังเน้นย้ำเรื่องการตั้งด่านตรวจ ด่านสกัดของตำรวจจราจรให้มีป้ายสัญญาณไฟเตือนประชาชนในระยะ 100 เมตร และให้มีด่านสำรอง เพื่อแก้ไขปัญหากรณีมีเหตุฉุกเฉิน เช่น การแหกด่าน โดยให้สถานีตำรวจทุกแห่งจัดทำรูปแบบของการตั้งด่านก่อนนำเสนอเพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง