เลขาฯ กสทช. ย้ำลงทะเบียนซิมการ์ดไม่มีค่าใช้จ่าย

เศรษฐกิจ
1 พ.ค. 58
07:13
110
Logo Thai PBS
เลขาฯ กสทช. ย้ำลงทะเบียนซิมการ์ดไม่มีค่าใช้จ่าย

เลขาธิการ กสทช. ย้ำการลงทะเบียนซิมเติมเงินไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. ภาคและสำนักงาน กสทช. เขตทั่วประเทศ ออกตรวจสอบการให้บริการลงทะเบียนซิมการ์ดหลังประชาชนร้องเรียนว่าผู้ให้บริการลงทะเบียนซิมการ์ดมีการเรียกเก็บเงินค่าบริการในการรับลงทะเบียน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ขณะนี้ยอดของการลงทะเบียนซิมแบบเติมมียอดรวมกว่า   31 ล้านเลขหมายแล้ว และจากการที่มีประชาชนสอบถามมายังสำนักงาน กสทช. ว่าพบเห็นผู้ให้บริการลงทะเบียนซิมการ์ดมีการเรียกเก็บเงินค่าบริการในการรับลงทะเบียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการพบเห็นกันมาก

สำนักงานจึงขอฝากเตือนไปยังผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือระบบเติมเงินทุกคนอีกครั้งว่า การลงทะเบียนซิมโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินตามที่สำนักงาน กสทช. ได้กำหนดให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินต้องลงทะเบียนซิมการ์ดภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 มิฉะนั้นจะไม่สามารถโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้นั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ฟรี ตามศูนย์บริการของโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย หรือตามจุดให้บริการลงทะเบียนที่มีเครื่องหมาย 2 แชะแวะลงทะเบียนซิมทั่วประเทศ และราวกลางเดือนพฤษภาคม 2558 ประชาชนจะสามารถลงทะเบียนซิมได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอ ท้องถิ่น จำนวน 2,436 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกำกับดูแลและคุ้มครองผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินในการลงทะเบียน สำนักงาน กสทช. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. ภาค และสำนักงาน กสทช. เขต ทั่วประเทศ ออกตรวจสอบเรื่องการลงทะเบียนซิมการ์ดแบบเติมเงินด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง