ตั้งกองทุน "รักษ์เนปาล" ฟื้นฟูความเสียหายแผ่นดินไหว

สังคม
1 พ.ค. 58
12:50
112
Logo Thai PBS
ตั้งกองทุน "รักษ์เนปาล" ฟื้นฟูความเสียหายแผ่นดินไหว

คณะพระธรรมฑูตไทยในอินเดีย เร่งให้ความช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณร และประชาชนในที่ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหวในเนปาล ขณะที่ภาคประชาชนร่วมจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ประธานมูลนิธิวิมุตตยาลัย แถลงจัดตั้งกองทุน "รักษ์เนปาล" ร่วมกับองค์กรภาคีเครือข่าย เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูพุทธสถาน โรงเรียน รวมทั้งสภาพจิตใจและสนับสนุนปัจจัยสี่ให้กับชาวเนปาลที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว

พระมหาวุฒิชัย กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวได้ย้ำเตือนให้คนไทยรู้เท่าทันและเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ ที่สำคัญคือการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับความเดือดร้อน

ส่วนที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล มีประชาชนและห้างร้านต่างๆ นำปัจจัยและสิ่งของ เช่น อุปกรณ์เครื่องนอน เต็นท์ ผ้าห่ม พรม รวมถึงข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมากมาบริจาค

พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร  ในฐานะผู้ดูแลศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เปิดเผยว่าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีพระบัญชาให้พระธรรมฑูตสายอินเดีย-เนปาล จำนวน 50 รูป ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว และยังให้การช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณรเนปาลที่ได้ผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวกว่า 300 รูป และวัดอีกจำนวน 80 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง