ตรวจอาคารตลาดไนท์บาซาร์ จ.มหาสารคาม ถูกพายุพัดถล่ม พบไม่ได้มาตรฐาน

ภูมิภาค
1 พ.ค. 58
14:48
246
Logo Thai PBS
ตรวจอาคารตลาดไนท์บาซาร์ จ.มหาสารคาม ถูกพายุพัดถล่ม พบไม่ได้มาตรฐาน

เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมืองตรวจสอบโครงสร้างอาคารตลาดไนซ์บาร์ซ่า จ.มหาสารคาม ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากเมื่อวานนี้ (30 ้ม.ย.2558) พบว่าสาเหตุมาจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

เจ้าหน้าที่โยธาธิการและผังเมือง จ.มหาสารคาม ทหารและเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองมหาสารคาม เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารตลาดไนซ์พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายมหาสารคาม - กันทรวิชัย ตรงข้ามหอพักตักสิลานคร เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนอาคารพังลงมาทับจนมีผู้บาดเจ็บ 18 คนเมื่อวานนี้ (30 เม.ย.2558)

นายชิตชัย อินทรพาณิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมหาสารคาม ระบุว่า จากการตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่พัง เบื้องต้นพบว่าการก่อสร้างไม่ได้มาตราฐาน โดยเฉพาะการก่อสร้างฐานรากที่มีข้อบกพร่องในการเชื่อมเหล็กและรอยต่อ ต่างๆ ที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เมื่อเกิดมีลมกรรโชกแรงอาคารจึงพังลงมา โดยให้เจ้าหน้าที่รื้อถอนอาคารทั้งหมด และแจ้งให้ผู้ประกอบการนำแบบแปลนการก่อสร้างมาตรวจสอบว่ามีการยื่นแบบขอก่อสร้างอาคารกับเทศบาลหรือไม่ หากยังไม่ดำเนินการก็จะถูกดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 กรณีการก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง