ตลาดโรงเกลือเงียบเหงา

ภูมิภาค
12 ก.พ. 54
09:47
123
Logo Thai PBS
ตลาดโรงเกลือเงียบเหงา

ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนสินค้า หลังมีข่าวว่า ทหารกัมพูชาเสริมกำลังบริเวณชายแดนด้านตรงข้ามจังหวัดสระแก้ว ขณะที่การค้าที่ตลาดโรงเกลือค่อนข้างเงียบเหงา
การค้าที่ตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท แต่วันนี้ (12 ก.พ.) ค่อนข้างเงียบเหงา

มีรายงานข่าวจากฝั่งกัมพูชาว่า ทหารกัมพูชาได้นำรถถังจากอำเภอศรีโสภณ จังหวัดบันเตียเมียนเจย อีก 4 คัน เข้าประจำการทางด้านอำเภอมาลัย ตรงข้ามบ้านหนองปรือ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ห่างจากตลาดโรงเกลือประมาณ 20 กิโลเมตร ทำให้ชาวกัมพูชาเริ่มกักตุนสินค้า โดยเฉพาะอาหารสำเร็จรูป เช่น อาหารกระป๋องและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ขณะที่หนังสือพิมพ์กัมพูชาทะมัยและรัศมีกัมพูชารายงานข่าวการเสริมกำลังทางด้านเขาพระวิหารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์กัมพูชาทะมัย ที่เขียนการ์ตูนล้อเลียนนายกรัฐมนตรีของไทย

ส่วนชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอละหานทรายและอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ แม้จะไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดน แต่ทหารพรานและตำรวจตระเวนชายแดนได้จัดชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยพื้นที่ 4 หมู่บ้าน ตามแนวชายแดน ตลอด 24 ชั่วโมง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง