ก.คลังเปิดโครงการสินเชื่อเข้มแข็งวันนี้

เศรษฐกิจ
14 ก.พ. 54
06:19
112
Logo Thai PBS
ก.คลังเปิดโครงการสินเชื่อเข้มแข็งวันนี้

กระทรวงการคลังเปิดโครงการสินเชื่อเข้มแข็ง ภายใต้โครงการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย โดยเตรียมวงเงิน 5,000 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อให้ 3 กลุ่มอาชีพตั้งแต่วันนี้
นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง พร้อมผู้บริหารธนาคารของรัฐ 5 แห่ง ร่วมเปิดตัวโครงการสินเชื่อเข้มแข็ง ซึ่งเป็น 1 ใน 9 มาตรการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ภายใต้โครงการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย เพื่อให้ผู้ประกอบอาชีพ 3 กลุ่ม คือ คนขับรถแท็กซี่, มอเตอร์ไซค์รับจ้าง และผู้ค้าหาบเร่แผงลอย เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำ โดยสามารถขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ (14 ก.พ.)

รมว.คลัง กล่าวอีกว่า วงเงินสินเชื่อสำหรับโครงการนี้มีจำนวน 5,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะเพียงพอ ขณะที่กรุงเทพมหานครเตรียมเสนอให้ตำรวจพิจารณาพื้นที่ผ่อนผันให้ผู้ค้าอีก 201 จุด

นายลักษณ์ วจนาวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธนาคารมีวงเงินให้ผู้ประกอบการ 400 ล้านบาท โดยปล่อยสินเชื่อผ่านสหกรณ์แท็กซี่ 200 ล้านบาท, วินมอเตอร์ไซค์และผู้ค้า 200 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารฯ จะคิดดอกเบี้ยในอัตรา MLR+2 ซึ่งไม่เกินร้อยละ 6.75 ต่อปี ซึ่งในส่วนสหกรณ์แท็กซี่คิดที่ร้อยละ 6.75 ก่อนนำไปปล่อยให้สมาชิกไม่เกินร้อยละ 10 ต่อปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง