"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระธิดา

ต่างประเทศ
2 พ.ค. 58
14:25
203
Logo Thai PBS
"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระธิดา

ชาวอังกฤษ และประชาชนทั่วโลกต่างปีติยินดีที่เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษมีพระประสูติกาลพระธิดา ซึ่งจะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4

ข้าราชบริพารในสำนักพระราชวังสั่นกระดิ่ง และแจ้งข่าวพระประสูติกาลทายาทองค์ที่ 2 ของดยุก และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่ด้านหน้าโรงพยาบาลเซนต์แมร์รีในกรุงลอนดอน ซึ่งเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาล เมื่อเวลา 8.34 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพระธิดาทรงมีน้ำหนัก 3.7 กิโลกรัม และทั้ง 2 พระองค์ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงดี
 
ส่วนนายเดวิด แคเมอรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แสดงความยินดีกับพระประสูติกาลทายาทองค์ที่ 2 ของเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โดยนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เป็นช่วงเวลาแห่งความปีติยินดีของพสกนิกรทุกคน และทั้ง 2 พระองค์ก็ทรงครอบครัวที่อบอุ่น และวิเศษยิ่ง
 
ขณะที่กองทัพสื่อมวลชน และพสกนิกรเฝ้ารออยู่หน้าโรงพยาบาลเซนต์แมร์รีในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ต่างดีใจหลังจากสำนักพระราชวังเคนซิงตันออกแถลงการณ์ว่าเจ้าหญิงแคทเธอรีนมีพระประสูติกาลพระธิดา มีการคาดการณ์กันว่าพระธิดาพระองค์น้อยจะมีพระนามว่า อลิซ หรือชาร์ล็อตต์ พระองค์จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 ต่อจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายจอร์จ ส่วนเจ้าชายแฮร์รี จะถูกเลื่อนลำดับรัชทายาทลงมาเป็นลำดับที่ 5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง