ขุดหลุมฝังศพบนเทือกเขาที่ปาดังเบซาร์ พบแล้วรวม 30 ศพ

ภูมิภาค
2 พ.ค. 58
14:55
373
Logo Thai PBS
ขุดหลุมฝังศพบนเทือกเขาที่ปาดังเบซาร์ พบแล้วรวม 30 ศพ

หน่วยกู้ภัย และทีมแพทย์สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขุดหลุมศพบนเทือกเขาแก้ว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ปรากฏว่าพบศพชาวโรฮิงญาทั้งหมด 26 ศพ รวมพบแล้ว 30 ศพ

ความคืบหน้าการขุดหาศพชาวโรฮิงญาที่ถูกฝังอยู่ในสุสานบนยอดเขาแก้ว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พร้อมหน่วยกู้ภัยนับร้อยนายใช้เวลาขุดหลุมศพ และเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันนี้ (2พ.ค.2558) ร่วม 4 ชั่วโมง ปรากฏว่าพบศพทั้งหมด 26 ศพ เป็นชาย 25 ศพ และหญิง 1 ศพ ซึ่งศพส่วนใหญ่อยู่ในสภาพหนังหุ้มกระดูก และเริ่มเน่าเปื่อย โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 1-2 เดือน 
 
เบื้องต้น ทางทีมแพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร และตรวจเอกลักษณ์บุคคลพร้อมทำสัญลักษณ์แต่ละศพเอาไว้ เพื่อรอการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยศพทั้งหมดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงลงจากเขา และส่งไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 1 ศพ และอีกบางส่วนจะนำไปฝังไว้ที่สุสานบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เพื่อรอการชันสูตร และตรวจดีเอ็นเอ รวมศพที่ถูกฟังอยู่ในสุสานแห่งนี้ทั้งหมด 30 ศพ จากในวันแรกที่ขุดพบไปแล้ว 4 ศพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง