ยุติการเจรจาผู้ต้องสงสัย อ.เมือง จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
2 พ.ค. 58
15:18
121
Logo Thai PBS
ยุติการเจรจาผู้ต้องสงสัย อ.เมือง จ.ปัตตานี

เหตุการณ์ยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง กับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุความไม่สงบใน จ.ปัตตานี และเจ้าหน้าที่ต้องปิดล้อมโรงเรียนดาตุลบารอดะห์กว่า 10 ชั่วโมง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ถอนกำลังออกจากโรงเรียนแล้ว หลังจากตรวจสอบไม่พบผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน

หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี ถอนกำลังกลับที่ตั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่นำรถตรวจจับความร้อนทั่วในโรงเรียนดาตุลบารอดะห์ บ้านสุไหงปาแน ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อหาผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน ที่หลบซ่อนตัวภายในโรงเรียน และไม่พบผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2พ.ค.2558) เจ้าหน้าที่ปิดล้อมโรงเรียนแห่งนี้ หลังจากยิงปะทะกับฝ่ายผู้ต้องสงสัย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ควบคุมตัวได้ 2 คน
 
หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยหลบหนีออกจากโรงเรียน แต่เจ้าหน้าที่ถยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 5 คัน เป็นรถที่ผู้ต้องสงสัยนำมาจอดภายในโรงเรียน ก่อนเกิดการยิงปะทะ การตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้ง 5 คัน เบื้องต้น พบว่า 2 คันเป็นรถติดป้ายทะเบียนปลอม จึงทำให้เชื่อได้ว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน รวมทั้งผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ และผู้ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ 2 คน อาจวางแผนบางอย่าง เพื่อเตรียมก่อเหตุความไม่สงบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง