"ป.ป.ท."ตรวจพบความผิดปกติโครงการช่วยเหลือน้ำท่วม 6 จังหวัดภาคอีสาน

ภูมิภาค
30 ส.ค. 55
12:08
70
Logo Thai PBS
"ป.ป.ท."ตรวจพบความผิดปกติโครงการช่วยเหลือน้ำท่วม 6 จังหวัดภาคอีสาน

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ตรวจพบความผิดปกติ การใช้งบประมาณโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปี 2555 ในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการดำเนินงานไม่เป็นไปตามสัญญา

การซ่อมแซมถนนลูกรังและถนนลาดยาง ในพื้นที่ อ.หนองแสง และ อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็น 1 ใน 4 จุดที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เข้าตรวจสอบการดำเนินโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2555 หลังพบความผิดปกติเกี่ยวกับใช้จ่ายงบประมาณ และดำเนินโครงการไม่เป็นตามสัญญาจ้าง

โดยเฉพาะโครงการซ่อมแซมถนนลูกรังใน ต.แสงสว่าง, ต.นาดี , และ ต.หนองแสง อ.หนองแสง ที่ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท แต่ตรวจสอบพบว่า ผู้รับเหมาทำงานไม่ครบตามระยะทางที่กำหนด และบดอัดไม่ได้มาตรฐาน

นายทองสุข ณ พล นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ป.ป.ท.เขต 4 เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2555 จ.อุดรธานีได้รับงบช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยกว่า 100 ล้านบาท แต่การสุ่มตรวจการใช้จ่ายงบประมาณได้พบความผิดปกติทุกโครงการ ซึ่งอาจส่อไปในทางทุจริตและยังพบความผิดปกติลักษณะเดียวกันในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนผู้รับเหมา , คณะกรรมการตรวจรับงาน และเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่ ก่อนเสนอเลขาธิการ ป.ป.ท.พิจารณา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง