ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบงบเยียวยาน้ำท่วมในภาคอีสาน

ภูมิภาค
31 ส.ค. 55
05:39
109
Logo Thai PBS
 ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบงบเยียวยาน้ำท่วมในภาคอีสาน

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ปปท. ลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณและการดำเนินงานโครงการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมปี 2555 ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน พบความผิดปกติเกี่ยวกับการใช้จ่ายในหลายจังหวัด โดยเฉพาะการใช้งบประมาณในโครงการซ่อมแซมถนน ในจ.อุดรธานี

โดยจ.อุดรธานีได้รับงบประมาณโครงการช่วยเหลือน้ำท่วมกว่า 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการซ่อมแซมถนน ปปท.ลงพื้นที่ อ.หนองแสง และ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ตรวจสอบโครงการซ่อมแซมถนนลูกรังและถนนลาดยาง ตามโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2555 เบื้องต้นพบความผิดปกติเกี่ยวกับการจ่ายงบประมาณ และดำเนินโครงการไม่ตรงตามสัญญาจ้าง โดยเฉพาะการซ่อมแซมถนนลูกรังในต.แสงสว่าง, นาดี และต.หนองแสง ที่ใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท แต่ตรวจสอบพบว่า ผู้รับเหมาดำเนินโครงการไม่ครบตามระยะทางที่กำหนด และไม่ได้มาตรฐานทั้งการเทลูกรังและบดอัด

นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติลักษณะเดียวกันในพื้นที่จ.หนองบัวลำภู, หนองคาย, บึงกาฬ, เลยและขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนผู้รับเหมา,คณะกรรมการตรวจรับงานและเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง