ผู้ก่อเหตุยิงลูกส.ส.ชาดาเข้ามอบตัวแล้ว อ้างเป็นการยิงตอบโต้

ภูมิภาค
31 ส.ค. 55
07:54
67
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุยิงลูกส.ส.ชาดาเข้ามอบตัวแล้ว อ้างเป็นการยิงตอบโต้

ความคืบหน้าคดียิงลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจโดยอ้างว่าเป็นการยิงตอบโต้ เพื่อป้องกันตัวเอง สาเหตุมาจากความไม่พอใจที่ถูกเปิดไฟรถใส่

โดยตำรวจอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา นำกำลังค้นหาอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ริมถนนบ้านขนงพระเหนือ ต.ขนงพระ ตามคำให้การของนายมั่น พูลทรัพย์ ผู้ต้องหายิงนายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ลูกชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เสียชีวิต ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวเมื่อคืนนี้ และอ้างว่านำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว

ขณะที่นายมั่นยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่านายมั่นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในเขตต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทั้งนี้วันเกิดเหตุนายมั่นขับรถอีซูซุสีบอร์นฟ้า โหลดเตี้ยไปทำธุระในตัวอ.ปากช่องเพียงคนเดียว ระหว่างกลับบ้านพักถึงที่เกิดเหตุรถของนายฟารุตพยามยามขับแซงเเละเปิดไฟสูงใส่หลายครั้ง จึงเปิดไฟสปอตไลด์ใส่จากนั้นผู้ตายขับเเซงและคนในรถใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัด ด้วยความตกใจจึงใช้อาวุธปืนพกยิงตอบโต้ประมาณ 3 ถึง 4 นัด หลังเกิดเหตุได้หลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวและกรุงเทพมหานคร

ส่วนรถกระบะได้นำไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งจ.ราชบุรี ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย ซึ่งผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นการป้องกันตัวเองเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจอาจนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพในพื้นที่อ.ปากช่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง