หาดใหญ่โพลล์ เผย "ชาวสงขลา" หนุนมาตรการเคอร์ฟิวคุมรุนแรง 3 จ.ใต้

ภูมิภาค
31 ส.ค. 55
09:06
66
Logo Thai PBS
หาดใหญ่โพลล์ เผย "ชาวสงขลา" หนุนมาตรการเคอร์ฟิวคุมรุนแรง 3 จ.ใต้

ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ระบุว่า ประชาชนในจังหวัดสงขลายังเชื่อว่า อำเภอหาดใหญ่ ยังเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุรุนแรง เช่นเดียวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเห็นด้วยกับมาตรการตรวจเข้ม หรือ การประกาศเคอร์ฟิวในจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำนักวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เปิดเผยผลสำรวจ ประเด็นเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่า ประชาชนในจังหวัดสงขลาเห็นว่าการแก้ไขปัญหาความไม่สงบมีความสำคัญมากที่สุดร้อยละ 53 ส่วนความสำคัญในการแก้ไขปัญหาปากท้องอยู่ที่ร้อยละ 46

โดยเกินครึ่ง หรือ ร้อยละ 56 ยังวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์การวางระเบิดบริเวณรถยนต์ที่อำเภอหาดใหญ่ ขณะที่ร้อยละ 41 ไม่วิตกกังวล นอกจากนี้ร้อยละ 63 ยังไม่มั่นใจต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากเชื่อว่ายังเป็นพื้นที่เป้าหมายเหมือนกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเพียงร้อยละ 36 ที่มั่นใจต่อมาตรการรักษาความปลอดภัย และ ร้อยละ 80 รับได้หากจะมีการตรวจเข้มงวดในตัวเมืองหาดใหญ่

อย่างไรก็ดีเมื่อถามเกี่ยวกับการประกาศใช้เคอร์ฟิวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่าร้อยละ 57 เห็นด้วยหากมีการประกาศใช้เคอร์ฟิวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ประชาชนร้อยละ 56 ยังคาดว่า แนวโน้มของเหตุการณ์และปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เหมือนเดิมเมื่อเทียบกับช่วงเดือนรอมฎอน ขณะที่ร้อยละ 25 เชื่อว่า มีแนวโน้มลดน้อยลดลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง