บุรีรัมย์เปิดบ้านชนะเชียงใหม่ 1-0

กีฬา
2 ก.ย. 55
09:59
46
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์เปิดบ้านชนะเชียงใหม่ 1-0

บุรีรัมย์แชมป์เก่าต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะเอาชนะทีทีเอ็มเชียงใหม่ โดยจักรพันธ์ แก้วพรม ที่ลงมาเป็นซุปเปอร์ซับรับบทฮีโร่ช่วยให้ทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญ

เกมระหว่าง บุรีรัมย์ พบกับ ทีทีเอ็ม อันดับสุดท้ายของตารางซึ่งเกมนี้เล่นที่สนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม ทั้ง 2 ทีมต่างส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรก แต่ทีทีเอ็มเชียงใหม่ใช้แท็คติกทีมเยือน และทีมที่ต่ำชั้นกว่าโดยเน้นการตั้งรับรอสวนกลับ เป็นผลทำให้ บุรีรัมย์ทำประตูไม่ได้ จบครึ่งแรก บุรีรัมย์เสมอกับ ทีทีเอ็มเชียงใหม่ 0-0

ครึ่งหลังเจ้าถิ่นยังมีโอกาสมากมายเช่นเดิมจาก จิรวัฒน์ มัครมย์ แต่ความพยายามของเจ้าถิ่นมาสำเร็จ นาที 57 เมื่อผู้รักษาประตู วอน ยู ฮอน ล้มตัวปัดลูกยิงของ แฟร้ง อะชิมปง กองหลังทีมเยือนสกัดมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงให้ บุรีรัมย์นำ 1-0

บุรีรัมย์ยังครองเกมได้เหนือกว่าแม้ทีทีเอ็มเชียงใหม่จะมีโอกาสสวนกลับเพื่อทำประตูตีเสมอแต่ไม่ผ่านแนวรับของเจ้าถิ่น ครบ 90 นาที บุรีรัมย์ชนะ ทีทีเอ็มเชียงใหม่ 1-0 บุรีรัมย์ ยังอยู่อันดับ 3 มี 46 คะแนน ทีทีเอ็มเชียงใหม่โอกาสตกชั้นค่อนข้างสูงอยู่อันดับสุดท้ายแข่ง 25 นัดมี 16 คะแนน

ส่วนอีกคู่ที่สนามเทพหัสดินทร์ บีอีซีเทโรศาสน พบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ อันดับ 17 ของตาราง เกมนี้บีอีซี ที่ยังไม่มีโค้ชคุมทีมให้ โรเบิร์ต โปคูเรอร์ ทำหน้าที่ชั่วคราวก่อนที่จะมีการเปิดตัวโค้ชคนใหม่ในวันจันทร์นี้ (3 ก.ย.)

เกมเริ่มเพียง 3 นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮก่อน รณชัย รังสิโย ยิงจังหวะแรกไปชนเสา แต่ ยูซูเกะ คาโตะ ตามซ้ำให้บีอีซีนำ 1-0 กองหลังบีอีซีไม่ทันระวัง ธนา ชะนะบุตร ลากเข้าไปยิงดื้อๆ ให้ อินทรีเพื่อนตำรวจตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 8

บีอีซีไม่ปล่อยให้ ทีมเยือนดีใจนานอีก 4 นาทีถัดมา รณชัย รังสิโย โหม่งให้บีอีซีออกนำอีกครั้ง 2-1

ครึ่งหลังเปิดฉากมาได้ 3 นาที แดเนี่ยล คอเตส ทำประตูตีเสมอให้กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-2 เจ้าถิ่นจะเดินเกมบุกแต่จังหวะยังไม่เฉียบคมพอ ทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจบุกมายันเสมอบีอีซีเทโรศาสน 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน..อินทรีเพื่อนตำรวจขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 16 แต่ยังอยู่ในโซนอันตราย ส่วนบีอีซียังอยู่อันดับ 4 มี 39 คะแนน

ส่วนผลคู่อื่น เจนิฟู้ดสมุทรสงคราม เสมอกับ เชียงราย 0-0 พัทยา บุกไปชนะ การท่าเรือไทย 4-2 ...การท่าเรือไทยย่ำแย่ห่างจากโซนอันตรายเพียง 2 คะแนนเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง