กรุงปักกิ่งของจีนเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง

ต่างประเทศ
2 ก.ย. 55
11:00
67
Logo Thai PBS
กรุงปักกิ่งของจีนเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง

กรุงปักกิ่งของจีนเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์จนถึงเช้าวันอาทิตย์ แต่เนื่องจากมีการเตรียมความพร้อมรับมือ ทำให้ฝนตกหนักในครั้งนี้ไม่รุนแรงเหมือนเมื่อเดือนก่อน ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันจนมีผู้เสียชีวิตถึง 79 คน

ท้องถนนในกรุงปักกิ่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้รถราไม่พลุกพล่านเหมือนปกติ เนื่องจากทางการประกาศเตือนประชาชนให้ระวังภัยจากพายุฝนฟ้าคะนอง และให้จำกัดการใช้รถใช้ถนนเท่าที่จำเป็น ซึ่งตลอดช่วงวันเสาร์จนถึงเช้าวันอาทิตย์ กรุงปักกิ่งต้องเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่อง พื้นที่ที่มีฝนตกหนักสูงสุดวัดปริมาณน้ำฝนได้ 145.9 มิลลิเมตร ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 1,600 คน ประจำตามถนนสายหลักเพื่ออำนวยการจราจร และให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีในกรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลัน รวมทั้งมีการวางระบบเฝ้าระวังปริมาณน้ำสะสมบนผิวถนน เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่การวางมาตรการป้องกันเกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักที่สุดในรอบ 60 ปีในกรุงปักกิ่ง ทำให้น้ำท่วมขังถนน ส่งผลกระทบต่อการจราจรไปหลายวัน และเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ชานกรุง สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน เสาไฟฟ้าและถนน รวมทั้งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 79 คน จนทางการกรุงปักกิ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการไม่เตรียมความพร้อมรับเหตุไม่คาดฝัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง