"เมืองทอง" ขยับใกล้แชมป์ หลังบุกชนะ "บางกอกกล๊าส" ถึงถิ่น 2-1

กีฬา
3 ก.ย. 55
03:30
51
Logo Thai PBS
"เมืองทอง" ขยับใกล้แชมป์ หลังบุกชนะ "บางกอกกล๊าส" ถึงถิ่น 2-1

เอสซีจี เมืองทอง ใกล้กับตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเข้าไปทุกขณะ หลังจากที่บุกไปชนะบางกอกกล๊าส 2-1 ซึ่งหากนักเตะสามารถทำได้ผู้บริหารจะให้เงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมกับโบนัสที่คาดว่า นักเตะจะได้อีก 10 ล้านบาท

เกมนี้แฟนบอลทั้ง 2 ทีมเข้าไปชมเกมกันเต็มความจุสนาม บางกอกกล๊าส เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทอง โดยมีกรรมการจากอูซเบกิสถานรับหน้าที่ลงตัดสิน คู่เซนเตอร์ของเอสซีจีเมืองทองทั้งภาณุพงษ์ กับ รี ควาง ชอน เล่นผิดพลาด 2 ครั้งติด แต่ซามูเอล อาจายี่ กลับฉวยโอกาสทำประตูไม่ได้ และ โดนเอสซีจี เมืองทอง ที่มีโอกาสน้อยแต่ทำประตูได้ทันที มาริโอ ยูนอฟสกี้ จ่ายให้ ธีรศิลป์ ยิงให้ทีมเยือนนำ 1-0 นาที 25 บางกอกกล๊าส โอกาสใกล้เคียงในการได้ประตูจากลูกโหม่งของ อำนาจ แก้วเขียว นาที 48 แต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

จังหวะการเล่นเร็วของเอสซีจีเมืองทองยังคงเป็นทีเด็ดได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากลูกโหม่งของ ปิยะพล บรรเทา แต่บางกอกกล๊าสยังไม่ย่อท้อบุกจนได้ประตูตีไข่แตกจาก ซารูตะ ฮิโรโนริ นาที 69

แม้หลังจากนั้นบางกอกกล๊าสจะทำเกมบุกกดดันอย่างต่อเนื่องแต่ไล่ไม่ทัน จบเกม เอสซีจี เมืองทอง บุกมาชนะ บางกอกกล๊าส 2-1 เอสซีจีเมืองทองยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไปทิ้งห่างชลบุรี 10 แต้ม โดยนัดล่า สุดชลบุรีบุกไปถล่มชัยนาท 3-0 จากผลงานของสุกรี อีแต 2 ลูก

เป้าหมายของเอสซีจี เมืองทอง ก่อนที่จะลงเล่น 3 นัดบิ๊กแมตช์คือการเก็บ 5 แต้ม ซึ่งทีมสามารถทำได้ตามเป้าหมายทำให้โอกาสในการคว้าแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกมีเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผู้บริหารยังตั้งเป้าขอคว้าแชมป์อีก 2 ถ้วยคือ ไทยคมเอฟเอคัพ และ โตโยต้าลีกคัพ และหากได้แชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนักเตะจะได้เงินรางวัลพร้อมกับโบนัสที่คาดว่า จะได้รวม 15 ล้านไปแบ่งกัน

ส่วนผลอีก 3 คู่ทีโอทีเสมอวัวชน 0-0, บีบีซียู เสมอ โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี 0-0 และ อิสาน โดนอาร์มี่ไล่ตามตีเสมอ 1-1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง