ชาวบ้านใน ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
11:32
149
Logo Thai PBS
ชาวบ้านใน ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เฝ้าระวังน้ำท่วม

เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟเด่นชัยคาดการณ์จะสามารถเปิดเส้นทางรถไฟสายเหนือได้ในเวลา 20.00 น. คืนนี้ หลังน้ำป่าท่วมรางรถไฟเสียหาย ส่วนฝนที่ตกต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ชาวบ้านในตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ สังเกตระดับน้ำในแม่น้ำยม หลังฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลห้วยไร่กว่า 200 หลังคา แม้ขณะนี้น้ำบางจุดลดลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่คงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนรางรถไฟระหว่างสถานีห้วยไร่ และสถานีปางต้นผึ้งในตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังเข้าไปซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนแล้วคาดว่าจะเสร็จเวลา 20.00 น. คืนนี้

ที่จังหวัดพิษณุโลกฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังที่บ้านบางสะพาน ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง ชาวบ้านต้องดัดแปลงติดตั้งเครื่องยนต์การเกษตรมาสูบน้ำออก ล่าสุด แม่น้ำวังทอง หรือลำน้ำเข็กได้ไหลเชี่ยวกราก และเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่องทำให้ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่น้ำป่าที่ท่วมในพื้นที่ตำบลบ้านแลง อำเภอเมืองลำปาง และตำบลเมืองมาย อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง น้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่กระแสน้ำที่ไหลแรง ได้กัดเซาะตลิ่งเข้าที่ดินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง