จนท.ชุดใหม่เข้าทำงานเรือนจำนครศรีธรรมราช วันแรก

ภูมิภาค
3 ก.ย. 55
12:32
144
Logo Thai PBS
จนท.ชุดใหม่เข้าทำงานเรือนจำนครศรีธรรมราช วันแรก

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้ที่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในเรือนจำ หลังได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เรือนจำชุดใหม่ ได้เข้าปฎิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางแห่งนี้แล้ว

เจ้าหน้าที่เรือนจำชุดใหม่เข้าปฎิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชวันนี้ หลังอธิบดีกรมราชทัณฑ์มีคำสั่งให้ย้ายเจ้าหน้าที่ชุดเก่าจำนวน 25 คน ออกนอกพื้นที่ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติดและหาผลประโยชน์ในเรือนจำ

นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้เรือนจำฯยังขาดแคลนเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ต้องขังอย่างทั่วถึง เนื่องจากจำนวนผู้ต้องขังในเรือนจำแห่งนี้มีทั้งหมดเกือบ 5,000 คน แต่เจ้าหน้าที่มีเพียง 170 นาย เท่านั้น

ขณะที่การสืบสวนของพนักงานสอบสวน พล.ต.ต.ตรี รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราชกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สรุปพยานหลักฐานผู้ที่เชื่อมโยงกับขบวนการได้แล้วกว่า 10 คน และอยู่ในขั้นตอน ขออนุญาตออกหมายจับเพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะจับกุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง