ญาติ เพื่อนตำรวจร่วมไว้อาลัย ด.ต.วิเชียร - สตช.ปูนบำเหน็จให้เป็น ร.ต.อ.

อาชญากรรม
4 ก.ย. 55
06:57
294
Logo Thai PBS
ญาติ เพื่อนตำรวจร่วมไว้อาลัย ด.ต.วิเชียร - สตช.ปูนบำเหน็จให้เป็น ร.ต.อ.

ศพของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ที่ถูกขับรถชนจนเสียชีวิต ถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ขณะที่พิธีรดน้ำศพมีผู้บังคับบัญชา เพื่อนตำรวจจำนวนมากร่วมไว้อาลัย เบื้องต้นมีรายงานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะปูนบำเหน็จ 3 ชั้นยศ ให้เป็น ร.ต.อ. พร้อมปูนบำเหน็จเงินเดือน 4 ขั้น

ผู้บังคับบัญชา เพื่อนตำรวจ พร้อมญาติจำนวนมาก ร่วมพิธีรดน้ำศพ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ที่ศาลา 10 วัดธาตุทอง โดยญาตของผู้เสียชีวิต ระบุว่า การเสียชีวิตของดาบตำรวจวิเชียรครั้งนี้ถือเป็นเหตุร้ายแรงเกินกว่าครอบครัวจะยอมรับได้

นายเฉลิม อยู่วิทยา พ่อของผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาร่วมงานรดน้ำศพด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันจะให้ความร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินคดีทุกอย่าง และยินดีให้ความช่วยเหลือกับญาติผู้เสียชีวิต ส่วนบุตรชายไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจ

<"">
<"">

สำหรับ ด.ต.วิเชียร เข้าเรียนโรงเรียนพลตำรวจนครบาล หลังเรียนจบเข้ารับราชการเป็นตำรวจ ที่ สน.ทองหล่อตั้งแต่ปี 2534 จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ด.ต.วิเชียรมีญาติเพียงคนเดียวคือ นายพรอานันท์ กลั่นประเสริฐ พี่ชายอายุ 58 ปี ส่วนภรรยา คื น.ส.นงนุช แสงประพาฬ ได้เลิกรากันไปตั้งแต่ปี 2548 แต่ยังพบปะพูดคุยกันเป็นเพื่อนคนหนึ่ง

นายพรอานันท์ พี่ชายของ ด.ต.วิเชียร เปิดเผยว่า ด.ต.วิเชียรเป็นน้องคนสุดท้อง มีความใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนสุภาพมีอัธยาศัยดี ตั้งใจทำงาน เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงานและบุคคลใกล้ชิด

สำหรับการสวดพระอภิธรรมศพดาบตำรวจวิเชียร จะจัดจนถึงวันที่ 6 ก.ย. ที่วัดธาตุทอง ศาลา 10 ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 7 ก.ย.

ส่วนการให้ความช่วยเหลือนั้น พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะปูนบำเหน็จให้ ด.ต.วิเชียร 3 ชั้นยศ หรือ จากดาบตำรวจเป็น ร.ต.อ. และปูนบำเหน็ดเงินเดือนอีก 4 ขั้น เบื้องต้นญาติจะได้รับเงินสวัสดิการช่วยเหลือ ทั้งจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นจำนวนเงิน 516,920 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง