นายกฯบินลงพื้นที่นราธิวาส-จนท.เพิ่มมาตรการคุมเข้ม

การเมือง
5 ก.ย. 55
07:35
119
Logo Thai PBS
นายกฯบินลงพื้นที่นราธิวาส-จนท.เพิ่มมาตรการคุมเข้ม

หน่วยงานความมั่นคง ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงไปในพื้นที่จ.นราธิวาส ช่วงบ่ายวันนี้( 5 ก.ย.) ขณะเดียวกัน เกิดเหตุลอบวางระเบิดใน อ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้ทหารที่กำลังลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย ได้บาดเจ็บสาหัส 4 นาย

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยเฉพาะเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังศาลากลางจังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ก.ย.) หลังทหารชุดลาดตระเวน ถูกลอบวางระเบิดบริเวณถนนสี่แยกลำภู มุ่งหน้าเข้า อ.เมือง จ.นราธิวาส ขณะกำลังตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางตามถนนสายต่างๆ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปถึง แรงระเบิดทำให้ทหารบาดเจ็บสาหัส 4 นาย

และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้นพื้นที่ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ระหว่างเข้าหมู่บ้านพบผู้ต้องสงสัย 4 คน อยู่ในบ้านและใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการยิงปะทะประมาณ 10 นาที ผู้ต้องสงสัยถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

<"">
<"">

สำหรับมาตรการที่หน่วยงานความมั่นคงใช้ในวันนี้(5 ก.ย.) เน้นการตั้งด่านตรวจค้นบนถนนทุกสาย บริเวณรอบศาลากลาง เพื่อตรวจค้นรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และ ตัวบุคคล ที่จะเข้าพบนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจราชการการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ออกเดินทางไปติดตามสถานการณ์และลงพื้นที่พบปะประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขความไม่สงบในพื้นที่ ทำให้วานนี้(4 ก.ย.)มีกำหนดการลงพื้นและเตรียมประชุมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งแม่ทัพภาค 4 และเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ที่ศาลากลาง จ.นราธิวาส

และก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุที่จะประชุมความร่วมมือแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านและส.ส.ในพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้(6 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภายในวันนี้จะทำหนังสือเชิญอย่างเป็นทางการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง