"ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่นราธิวาส พร้อมรับปากจะเร่งแก้ไขปัญหาชายแดนใต้

การเมือง
5 ก.ย. 55
12:08
102
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่นราธิวาส พร้อมรับปากจะเร่งแก้ไขปัญหาชายแดนใต้

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.นราธิวาส พร้อมรับปาก เร่งแก้ไขปัญหา 3 ชายแดนใต้ รวมถึงเร่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ขณะที่ ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุ หารือแก้ปัญหาใต้กับปธ.สถาฯ แล้ว หลัง "เฉลิม" ทำหนังสือเชิญร่วมหารือปัญหาดังกล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จ.นราธิวาส พบปะกับผู้นำศานาและผู้นำชุมชน พร้อมรับปากว่า จะเร่งแก้ไขปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเร่งพัฒนาคุณภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้ดีขึ้น เนื่องจากความไม่สงบที่เกิดขึ้น ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันได้เรียกประชุมกองกำลังในพื้นที่ มีผู้บังคับบัญชาหน่วยงานความมั่นคงจ.ยะลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส แลจ.ะสงขลา เข้ารายงานสถานการณ์ความไม่สงบ โดยเฉพาะกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามจะเชื่อมโยงบางเหตุการณ์ ให้เกี่ยวข้องกับประเทศเพื่อนบ้าน ด้วยการนำธงชาติของประเทศมาเลเซียปักไว้ตามจุดต่าง ๆ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ระหว่างไทยกับมาเลเซีย เพราะทั้ง 2 ประเทศมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาเป็นเวลานาน และที่ผ่านมา ยังมีการเจรจาหาแนวทางร่วมกันในการแก้ปัญหาพื้นที่ 3 จังหวัดแดนอีกด้วย

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันถึงการทำหนังสือเชิญหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ภาคใต้ ร่วมหารือการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 7 กันยายนนี้ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อประสานนายกรัฐมนตรี ร่วมรับฟังการอภิปรายแลกเปลี่ยนความเห็นในญัตติ ด่วน เรื่องการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความพร้อมที่จะร่วมหารือการแก้ปัญหาภาคใต้ โดยเสนอเงื่อนไขให้นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมรับฟังด้วย เพื่อการตัดสินใจในการแก้ปัญหาโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง