"อังกฤษ" บุกเยือน "มอลโดว่า" ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรก

กีฬา
5 ก.ย. 55
12:52
93
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" บุกเยือน "มอลโดว่า" ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรก

สัปดาห์นี้ฟุตบอลลีกต่างๆ จะหลีกทางให้กับเกมทีมชาติ ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญเพราะเป็นนัดแรกของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 โดยทีมชาติอังกฤษ จะบุกไปเยือนมอลโดว่า ในคืนวันศุกร์นี้

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่มเอช สิงโตคำราม อังกฤษ จะบุกไปเยือนมอลโดว่า เจอร์เมน เดโฟ กองหน้าทีมชาติอังกฤษยอมรับว่านี่ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับทีม และสิ่งสำคัญคืออังกฤษต้องพยายามทำประตูแรกให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้ เดโฟ มั่นใจว่าสุดท้ายแล้วอังกฤษจะสามารถเก็บได้ 6 แต้มเต็มใน 2 นัดแรก ซึ่งหมายรวมถึงเกมที่อังกฤษจะเปิดบ้านพบกับยูเครนในวันอังคารหน้า
 
ส่วนสถานการณ์ของสเปอร์ส ต้นสังกัดของเดโฟ ที่ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 3 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก เดโฟยังคงเชื่อมั่นว่าสเปอร์สมีทีมที่ดี และไม่วิตกกังวลกับสถานการณ์ของทีมในตอนนี้ อังกฤษจะลงสนามพบกับมอลโดว่า คืนวันศุกร์เวลา 1.45 น. ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ กระตุ้นลูกทีมให้ลงเล่นนัดนี้โดยคิดว่าเป็นการพบกับทีมอย่างบราซิล
 
ขณะที่ในกลุ่มซี ทีมชาติเยอรมนี จะประเดิมสนามเกมแรกในฐานะเจ้าบ้าน โดยพบกับทีมรองบ่อนอย่าง หมู่เกาะฟาโร ฟิลลิป ลาห์ม กัปตันทีม กล่าวว่า เกมนี้เยอรมนีต้องเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้เท่านั้น ส่วนมาร์เซล ชเมลเซอร์ กองหลังของทีม กล่าวว่า การพบกับหมู่เกาะฟาโรอาจคิดว่าเป็นเกมที่ง่าย แต่นัดแรกนั้นทุกทีมก็จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด นอกจากนี้เยอรมนีจะต้องเตรียมตัวให้ดีในการบุกไปเยือนออสเตรียเกมต่อไปด้วย
 
นอกจากโซนยุโรปแล้ว ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ที่เตะไปแล้ว 5-6 นัด ก็จะกลับมาลงสนามด้วยเช่นกัน โดยสัปดาห์นี้คู่ใหญ่ อาร์เจนติน่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของปารากวัย ลีโอเนล เมสซี่ กล่าวว่า นัดนี้ทุกคนจะต้องเล่นอย่างเต็มที่ที่สุดเพื่อเก็บ 3 แต้มเท่านั้น ก่อนจะคิดถึงเกมพบกับเปรู ในนัดต่อไป เวลานี้ อาร์เจนติน่าภายใต้การคุมทีมของ อเลฆานโดร ซาเบลล่า มี 10 คะแนนจาก 5 นัด อยู่อันดับที่ 3 ตามหลังจ่าฝูง ชิลี และ อุรุกวัย ส่วนปารากวัยที่เข้ารอบสุดท้ายมาตลอดนับตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมาสถานการณ์กำลังย่ำแย่ แข่ง 5 นัดชนะเพียง 1 นัด อยู่อันดับที่ 8 จาก 9 ทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง