ชาวบ้านแห่ศพแกนนำเรียกร้องเงินน้ำท่วม จ.อยุธยา หลังคดีไม่คืบหน้า

ภูมิภาค
6 ก.ย. 55
01:41
89
Logo Thai PBS
ชาวบ้านแห่ศพแกนนำเรียกร้องเงินน้ำท่วม จ.อยุธยา หลังคดีไม่คืบหน้า

คดีแกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนสิงหาคม ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิต และ ชาวบ้านในพื้นที่ได้แห่ศพไปยังศาลากลางจังหวัดเพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ( 5 ก.ย.) หลังชาวตำบลบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ญาติของนายนริศ พรหมพงษ์ แกนนำเรียกร้องเงินช่วยเหลือน้ำท่วมที่ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ได้พยายามเปิดประตูศาลากลางจังหวัดเพื่อแห่ศพของนายนริศไปขอความเป็นธรรมกับทางจังหวัด โดยอ้างว่า คดีไม่คืบหน้า แต่เกิดกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยินยอมให้ตัวแทนชาวบ้านร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยืนยันว่า จะเร่งรัดคดีทำให้ชาวบ้านยอมเดินทางกลับ

น.ส.ชนิตา พรหมพงษ์ น้องสาวนายนริศ ระบุว่า ขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จะจับผู้ต้องหาได้สองคน คือ นายขันทอง โกษะ อดีตพนักงานเทศบาลตำบลบางไทร ซึ่งเป็นมือปืน และ นายเอกชัย ดารา คนขับรถคันก่อเหตุได้ และ ทั้ง 2 คนให้การว่า ถูกว่าจ้างมาโดยไม่ระบุสาเหตุ แต่ภายหลังมีการกลับคำสารภาพว่าลงมือเองจากเรื่องส่วนตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง