ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยส่งผลฝนตกหนัก-หนักมากหลายพื้นที่

สังคม
6 ก.ย. 55
07:08
84
Logo Thai PBS
ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยส่งผลฝนตกหนัก-หนักมากหลายพื้นที่

ประเทศไทยได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ถึงหนักมาในหลายพื้นที่ และร่องมรสุมจะยังคงค้างอยู่ในลักษณะนี้ต่อไป ทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ หรือ อาจจะถึงต้นเดือนตุลาคม

ฝนที่ตกในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในช่วงเช้าวันนี้(6 ก.ย.) ได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมที่พาดผ่านประเทศไทย พร้อมกับที่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศลาว ได้เคลื่อนมาตามแนวร่องมรสุม เข้ามาปกคลุมหลายภูมิภาคของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จึงทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับทิศทางของร่องมรสุม พบว่า จะยังคงค้างอยู่ในลักษณะนี้ต่อไป ซึ่งจะทำให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ หรืออาจจะถึงต้นเดือนตุลาคม

ฝนที่ตกหนักในกรุงเทพมหานครทำให้ช่วงเช้าที่ผ่านมา(6 ก.ย.) เกิดการจราจรติดขัด และเนื่องจากมีแนวลมสอบพัดเข้ามา โดยมีแหล่งความชื้นสำคัญอยู่ที่ทะเลจีนใต้ ให้วันนี้มีโอกาสที่จะเกิดฝนตกตลอดทั้งวัน แต่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ฝนจะลดน้อยลงในวันพรุ่งนี้(7 ก.ย.)

ด้านนายสัญญา ชินนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงขณะนี้ ว่า ปริมาณสูงสุดวัดได้ที่พื้นที่เขตลาดกระบัง 37 มม. รองลงมาคือ เขตหนองจอก ทำให้ปริมาณน้ำในคลองฝั่งตะวันออก คือ คลองลาดพร้าว ที่จะใช้เป็นคลองหลักในการทดสอบระบบระบายน้ำในวันพรุ่งนี้(7 ก.ย.) เพิ่มสูงขึ้น ทำให้เป็นห่วงว่า หากฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ จะส่งผลให้เกิดปัญหาต่อการทดสอบได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง