สภาเลื่อนกระทู้ถามสดปม"โกหกสีขาว"เหตุกิตติรัตน์ไม่เข้าประชุม

การเมือง
6 ก.ย. 55
12:12
123
Logo Thai PBS
สภาเลื่อนกระทู้ถามสดปม"โกหกสีขาว"เหตุกิตติรัตน์ไม่เข้าประชุม

สภาผู้แทนราษฎร เลื่อนกระทู้ถามสดกรณี"โกหกสีขาว" ออกไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 หลังนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อมาตอบด้วยตัวเอง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธรัฐบาลร่วมประชุมแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่รองนายกรัฐมนตรี ยังคงย้ำที่จะต้องประชุมต่อ

หลังจากที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงเจตจำนงค์จะไม่เข้าร่วมหารือแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี จะยังคงนัดประชุมหารือแก้ปัญหาในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) พร้อมระบุเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งแง่ที่จะร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในการแก้ปัญหา

ทั้งนี้การประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลจะเน้นไปในการรายงานข่าวเชิงลึก รวมถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมหารือผู้นำมาเลเซีย เพื่อความร่วมมือในการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เชื่อมั่นถึงการแก้ปัญหาในภาคใต้ได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่และติดตามการแก้ปัญหาจากประชาชนโดยตรง

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (6 ก.ย.)ญัตติด่วนเรื่องการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงค้างไว้เช่นเดิม เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ยังไม่เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังปัญหา และอยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือจากรัฐบาล ส่วนญัตติเรื่องการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ที่ประชุมไม่เห็นชอบ 269:87 เสียง จัดตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาปัญหายางพารา

ขณะที่กระทู้ถามสดกรณีไวท์ไลน์ หรือโกหกสีขาว ขอเลื่อนออกไปเป็นสัปดาห์ที่ 2 เนื่องจากนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อตอบชี้แจงด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง