"ฮอดจ์สัน" เตือนลูกทีมห้ามประมาทมอลโดว่า

กีฬา
7 ก.ย. 55
08:12
63
Logo Thai PBS
"ฮอดจ์สัน" เตือนลูกทีมห้ามประมาทมอลโดว่า

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกคืนนี้จะเป็นเกมนัดแรกในโซนยุโรป ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ย้ำลูกทีมห้ามประมาทมอลโดว่าเป็นอันขาด

ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก นัดแรกของพลพรรคสิงโตคำราม อังกฤษ จะต้องบุกไปเยือนมอลโดว่า ในคืนนี้ โดยรอย ฮอดจ์สัน ค่อนข้างมีปัญหาเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักหลายรายที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น แอชลี่ย์ โคล, แอนดี้ แคโรลล์, อดัม จอห์นสัน และ เวย์น รูนี่ย์ แต่จะได้ไมเคิล คาร์ริค ที่หลุดจากทีมชาติไปนาน 18 เดือนกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม ฮอดจ์สัน กล่าวว่า อังกฤษจะต้องไม่ประมาทมอลโดว่าทีมอันดับ 138 ในฟีฟ่าแร้งกิ้งเป็นอันขาดเพราะเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม และเคยแพ้ฮอลแลนด์แบบหวุดหวิด 0-1 ในฟุตบอลยูโร 2012 รอบคัดเลือก ส่วนสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมตั้งเป้าว่าอังกฤษต้องเก็บ 6 คะแนนเต็มใน 2 นัดแรกของรอบคัดเลือก และแม้ว่าจะมีนักเตะหลายคนบาดเจ็บ แต่มั่นใจว่าจะชนะมอลโดว่าในคืนนี้ได้ คู่นี้แข่งขันเวลา 1.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
 
ส่วนทีมชาติเยอรมนีจะลงเล่นในบ้านพบกับหมู่เกาะฟาโร ทีมอันดับ 154 ในฟีฟ่าแร้งกิ้ง ซึ่งไม่น่ามีปัญหาสำหรับลูกทีมของโยอาคิม เลิฟ ในการเก็บ 3 แต้มนัดนี้ เพราะการพบกัน 2 ครั้งก่อนหน้านี้เยอรมนีชนะได้ทั้งหมด ซึ่งนักเตะอย่าง ฟิลลิป ลาห์ม กัปตันทีมก็ประกาศแล้วว่าเยอรมนีจะต้องชนะเท่านั้นก่อนจะบุกไปเยือนออสเตรีย ในสัปดาห์หน้า
 
ด้านทีมชาติอิตาลีทีมรองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 จะประเดิมสนามนัดแรกบุกไปเยือนบัลแกเรีย เชซาเร่ ปรันเดลลี่ กุนซือทีมชาติอิตาลียอมรับว่าไม่คุ้นเคยกับรูปแบบการเล่นแบบใหม่ของบัลแกเรียชุดนี้ที่เปลี่ยนมาใช้ระบบ 4-3-3 โดยบัลแกเรียเป็นทีมที่ครองบอลได้ดี แต่อิตาลีเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีในนัดนี้ สำหรับอิตาลีจะได้ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กลับคืนสู่ทีมอีกครั้งหลังหายจากอาการบาดเจ็บ แต่จะขาดสองแนวรุกอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ รวมถึง อันโตนิโอ คาสซาโน่ ส่วนนัดต่อไปวันอังคารหน้า อิตาลีจะพบกับมอลต้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง