"ประชา"ยันตั้ง"ดุษฎี"นั่งรองปลัดยธ.เหมาะสม-สัปดาห์หน้าเลือกเลขาฯป.ป.ท.คนใหม่

การเมือง
7 ก.ย. 55
12:18
98
Logo Thai PBS
"ประชา"ยันตั้ง"ดุษฎี"นั่งรองปลัดยธ.เหมาะสม-สัปดาห์หน้าเลือกเลขาฯป.ป.ท.คนใหม่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมชี้แจงเรื่องการโยกย้ายเลขาธิการ ป.ป.ท. เพื่อให้มาดูแลงานยาเสพติดและทุจริต ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมยืนยันยังไม่ได้กำหนดบุคคลใดมาเป็นเลขาธิการ ป.ป.ท.คนใหม่

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายกิตติพงษ์ กิติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เข้าตรวจเยี่ยมการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. พร้อมชี้แจงกรณีที่มีการโยกย้าย พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการป.ป.ท. ว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ดุษฎี เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง ซึ่งหลังจากที่ตัวเองมาเป็นรัฐมนตรีและเห็นว่า มีความสามารถจึงโยกย้ายให้มาเป็น เลขาธิการ ป.ป.ท.แทน ซึ่งการโยกย้ายให้มาเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรมครั้งนี้ก็ไม่แตกต่าง เนื่องจากเป็นงานที่จะมีความรับผิดชอบมากขึ้น คือ การทำงานด้านยาเสพติด และการทุจริตคอรัปชั่น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังระบุว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ท.คนใหม่ พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการกำหนดบุคคลใดให้มาดำรงตำแหน่งนี้ หลังมีกระแสข่าวว่า มีการกำหนดตัว พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาดำรงตำแหน่งแทน

ส่วนในวันนี้ (7 ก.ย.) มีนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยในนามกลุ่มเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นของป.ป.ท. ได้มาสนับสนุนการทำงานของ พ.ต.อ.ดุษฎีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง