สั่งตรวจสอบสามีภรรยาอ้างเป็นตำรวจ"ทุบรถยนต์"หน้าโชว์รูมรถยนต์

ภูมิภาค
7 ก.ย. 55
12:55
85
Logo Thai PBS
สั่งตรวจสอบสามีภรรยาอ้างเป็นตำรวจ"ทุบรถยนต์"หน้าโชว์รูมรถยนต์

กรณีชายหญิงอ้างตัวเป็นตำรวจทุบกระจกรถยนต์ และข่มขู่พนักงานศูนย์รถยนต์เชฟโรเลต สาขาชลบุรี เพราะไม่พอใจการให้บริการ ล่าสุดผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชลบุรีได้สั่งให้ตรวจสอบบุคคลทั้งสองแล้ว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) โดยสามีภรรยา ซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจ โดยเฉพาะฝ่ายหญิง ในชุดตำรวจ อ้างชื่อ ร.ต.อ.พลอยไพลิน ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา ไม่ทราบสังกัด ได้ทุบกระจกรถยนต์ของตัวเอง ที่ซื้อไว้ 11 เดือน เพราะไม่พอใจบริการซ่อมสีของศูนย์รถยนต์ โดยอ้างว่า สีเพี้ยน และเรียกร้องให้ศูนย์รถยนต์เชฟโรเลต จ.ชลบุรี ชดใช้ค่าเสียหาย โดยคืนเงินดาวน์ 170,000 บาท ค่าผ่อนรถรวม 11 งวด เป็นเงิน 302,000 บาท พร้อมขอรถคันใหม่ เพื่อผ่อนชำระเดือนละ 12,000 บาท และค่าเสียหายอีก 300,000 บาท

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการระดับสูง จเรตำรวจ ได้สั่งให้ตรวจสอบบุคคลทั้งสอง เพื่อลงโทษทางวินัย เนื่องจากพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจระดับสัญญาบัตร และใช้อาวุธข่มขู่ ทำให้เสียภาพลักษณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ฝ่ายชาย คือ ด.ต.รัชพล โรมรัน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาม อ.ศรีราชา ส่วนฝ่ายหญิง ซึ่งอ้างเป็นภรรยา และแต่งชุดตำรวจติดยศผู้กอง พบว่า ไม่มีชื่อในสารบบตำรวจ และไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งหากไม่ใช่ตำรวจ จะดำเนินคดีฐานแต่งกายเลียนแบบ

คดีนี้ ตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้จัดการศูนย์รถยนต์เชฟโรเลต ในฐานะผู้เสียหาย ยังไม่เข้าแจ้งความ เนื่องจากยังอยู่ในอาการหวาดกลัว และอยู่ระหว่างปรึกษาทางบริษัทรถยนต์


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง