"คำรณวิทย์"แจงปม "พ.ต.ท.ทักษิณ"ติดยศให้

7 ก.ย. 55
14:36
120
Logo Thai PBS
"คำรณวิทย์"แจงปม "พ.ต.ท.ทักษิณ"ติดยศให้

เป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจตลอดสำหรับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังจากที่ ออกมาประกาศไม่กลัวใคร ที่ไหนเพื่อปกป้องลูกน้องที่ถูกคนในตระกูลอยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารีชนจนเสียชีวิต จนวันนี้ตำรวจเกือบ 100 นายรวมตัวกันมาให้กำลังใจ

<"">
<"">

นอกจากเรื่องลูกน้องถูกรถชนประเด็นมีรูปที่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดยศให้ และมีป้าย "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ในห้องทำงานก็กำลังถูกตรวจสอบถึงจริยธรรมและการทำงาน รวมถึง มีข้อสังสัยว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ใด

เป็นทั้งคำยืนยันและชี้แจง กรณีจะถูกตรวจสอบจริยธรรมและวินัย ข้าราชการตำรวจที่มีรูปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรี ติดยศให้ ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และยังอยู่ในฐานะผู้ต้องหาหลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ

รูปภาพการติดยศโดยพ.ต.ท.ทักษิณ ให้กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถูกติดอยู่ภายในห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งแต่มารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อม ป้ายมีวันนี้เพราะพี่ให้ ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ยืนยันว่าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณและให้ติดยศให้จริง

ซึ่งจากการตรวจสอบ วันเวลาที่ปรากฏบนรูปภาพ คือ วันที่ 29 มิถุนายน 2555 เวลา 18.27 นาที ก็เป็นช่วงเวลาที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลาราชการจริงในใบลาระบุเดินทางไปต่างประเทศ แต่ไม่ได้บอกว่าประเทศใด

สำหรับภาพที่ปรากฎ ก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตจากสภาพแวดล้อม และสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นประเทศบรูไน การเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 29 มิถุนายน เป็นการเดินทางไปหลังจากที่ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.มีมติ แต่งตั้งให้เป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพียง 7 วัน และที่ตรงกันอย่างน่าสงสัยคือวันที่ 29 มิถุนายน ก็ตรงกับวันที่มีการประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ประเด็นพร้อมให้ตรวจสอบ

ในขณะนี้กลุ่มกรีนได้ยื่นเรื่องต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เนื่องจากเห็นว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กระทำผิดระเบียบพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ปี 2547 ว่าด้วย ผิดระเบียบ ก.ตร. ที่ระบุถึง ต้องเป็นกลางทางการเมือง

ซึ่งต้องจับตาดูว่าหลังการยื่นตรวจสอบของ 2 หน่วยงานนี้ ผลจะออกมาเป็นเช่นไร และจะสามารถตรวจสอบลึกลงไปถึงสถานที่ในรูปภาพที่ปรากฎด้วยหรือไม่ เพราะนั่นจะตอบข้อข้องใจอีกหลายฝ่ายได้ว่าสถานที่ใช่หรือไม่ไช่ในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง