พระราชทานเพลิงศพ ตำรวจส.น.ทองหล่อ

สังคม
8 ก.ย. 55
14:13
186
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ ตำรวจส.น.ทองหล่อ

พนักงานสอบสวนนัดผู้ต้องหาขับรถเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิต มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหา "เมาแล้วขับ" เพิ่มเติม ในวันที่ 12 กันยายนนี้ ขณะที่ครอบครัวอยู่วิทยา ได้เดินทางมาร่วมพิธีพระทานเพลิงศพในวันนี้ (8 ก.ย.)ด้วย

นายเฉลิม อยู่วิทยา บิดาของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทกิจการเครื่องดื่มบำรุงกำลังยี่ห้อดัง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถเฟอร์รารี่ชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.ย.ที่ผานมา เดินทางมาร่วมพิธีพระราชเพลิงศพ ด.ต.วิเชียร ที่วัดธาตุทองในวันนี้ ( 8 ก.ย.) แต่นายวรยุทธ ไม่ได้เดินทางมาด้วย

นายเฉลิม กล่าวว่า นายวรยุทธ ยังมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ จึงยังไม่พร้อมพบครอบครัวผู้เสียชีวิตในขณะนี้ และแพทย์แนะนำว่า นายวรยุทธ ยังไม่ควรออกไปไหน ซึ่งนายเฉลิม ยืนยันจะรับผิดชอบ และชดใช้ค่าเสียหายกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยจะขอนัดพูดคุยในภายหลัง

ขณะที่ครอบครัวของ ด.ต.วิเชียร เพื่อนตำรวจ และผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยทุกคนต้องการให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง โดยเฉพาะกรณีที่มีความพยายามเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา

สำหรับข้อหาเมาแล้วขับ หลังผลตรวจอย่างเป็นทางการ ระบุว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายนายวรยุทธ 64 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นปริมาณที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด ทั้งที่ตรวจวัดในช่วงที่เหตุการณ์ผ่านไปแล้วหลายชั่วโมง

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นัดนายวรยุทธ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมาแล้วขับเพิ่มเติมจาก 2 ข้อหาหลัก คือ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาขับรถชนแล้วหลบหนี โดยได้นัดในวันที่ 12 ก.ย.นี้เวลา 14.00 น.ซึ่งตำรวจเชื่อว่า นายวรยุทธจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง