แม่น้ำป่าสักทะลักท่วม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ บ้านเรือนกว่า 100 หลังจมน้ำ

ภูมิภาค
9 ก.ย. 55
11:01
128
Logo Thai PBS
แม่น้ำป่าสักทะลักท่วม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ บ้านเรือนกว่า 100 หลังจมน้ำ

หลายจังหวัดภาคเหนือยังต้องเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำป่าและน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุดแม่น้ำป่าสักได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน และถนนสายหลักในอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้แม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนริมน้ำกว่า 100 หลัง ในหมู่บ้านไร่เหนือ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ รวมถึงนาข้าว 1,000 พันไร่ยังจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ถนนระหว่างอำเภอเมืองกับตำบลดงมูลเหล็กน้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตรเป็นระยะทางเกือบ 500 เมตร รถยนต์สัญจรด้วยความยากลำบาก

ส่วนแม่น้ำน่านระดับเพิ่มสูงขึ้น กัดเซาะคันดินป้องกันน้ำท่วมที่ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นก่อสร้าง บริเวณตำบลคุ้งตะเภา อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ทำให้คันดินทรุดตัวหลายจุด ชาวบ้านเกรงว่า จะทำให้แม่น้ำน่านตื้นเขิน และ น้ำอาจล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนมากขึ้น

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 เร่งซ่อมแซมเส้นทางเข้าหมู่บ้านเวียงผาพัฒนา ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ ที่เสียหายจากน้ำป่าทำให้ชาวบ้านกว่า 60 ครอบครัว ไม่สามารถเดินทางออกจากหมู่บ้านได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเส้นทางมีความแคบ และ ลาดชัน ทำให้การเดินทางเข้าสู่พื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง