ด.ช. 9 ขวบเหยียบระเบิดอาการสาหัสที่ จ.นราฯ หลังชวนเพื่อนไปซื้อขนมใกล้บ้าน

ภูมิภาค
9 ก.ย. 55
13:47
72
Logo Thai PBS
ด.ช. 9 ขวบเหยียบระเบิดอาการสาหัสที่ จ.นราฯ หลังชวนเพื่อนไปซื้อขนมใกล้บ้าน

เมื่อช่วงเช้านี้ ( 9 ก.ย.) เกิดเหตุเด็กชายอายุ 9 ขวบ และ เพื่อนอีก 2 คน ขณะกำลังจะไปซื้อขนมที่ร้านข้างบ้าน แต่เด็ก 1 คนเกิดเหยียบกับระเบิดจนได้รับบาดเข็บขาขาดอาการสาหัส ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้รับแรงอัดจากระเบิดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานริมถนนสายตันหยงมัส-ดุซงญอ บริเวณบ้านบาโงตา ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส หลังได้รับแจ้งว่า ด.ช.มูฮัมมัดซาฟิก ลาเต๊ะ อายุ 9 ขวบ เหยียบระเบิดขาด้านซ้ายขาด อาการสาหัส จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ในกระป๋อง หนักประมาณครึ่งกิโลกรัมจุดชนวนด้วยระบบเท้าเหยียบกระจายเกลื่อนถนนและหญ้าข้างทาง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุมีวัตถุประสงค์ทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยจุดนี้เป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเคยนำธงชาติของประเทศมาเลเซียมาปักไว้เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

การสอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุเด็กชาย 3 คน ได้ชวนกันเดินไปซื้อขนมที่ร้านค้า ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร แต่เมื่อเดินกลับบ้าน เด็กชาย 9 ขวบ คนหนึ่งเดินลัดเลาะในป่าหญ้าไหล่ถนน และ เหยียบกับระเบิดที่ฝังไว้ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนถูกแรงอัดของระเบิด และ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้าน 3 ศพ ในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา และ ขโมยรถผู้ตายหลบหนีไป เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กำชับให้มีการตั้งจุดตรวจสกัด เพื่อติดตามรถกะบะที่สูญหายไป เพราะกลัวว่า จะถูกนำไปประกอบระเบิดก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ เบื้องต้นเชื่อว่า รถคันนี้ ยังคงอยู่ใน จ.สงขลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง