ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมแผนรับมือน้ำท่วม

สังคม
10 ก.ย. 55
04:28
184
Logo Thai PBS
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมแผนรับมือน้ำท่วม

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มั่นใจ แผนการรับมือสถานการณ์น้ำของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะไม่สร้างปัญหาให้กับท่าอากาศยาน เบื้องต้นเตรียมจัดจ้างที่ปรึกษา ทำแผนป้องกันน้ำท่วม โดยจะมีการพิจารณาแนวทางเพิ่มเติมมากกว่าเขื่อนดินเดิมที่มีอยู่ คาดภายในเดือนนี้จะได้ข้อสรุป

นายสมชัย สวัสดีผล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานวิศวกรรมและการก่อสร้าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน หรือ ทอท. ในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดจ้างที่ปรึกษาในการสำรวจแผนป้องกันน้ำท่วมของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีเขื่อนดินสูง 3.5 เมตร รอบพื้นที่ เนื่องจากปัจจุบันเขื่อนดินดังกล่าวได้ก่อสร้างมาประมาณ 10 ปีแล้ว โดยการจัดจ้างที่ปรึกษาในการดำเนินการเรื่องดังกล่าวนั้นใช้งบประมาณ 5-6 ล้านบาท และคาดว่าภายในเดือนนี้น่าจะได้ข้อสรุป

ส่วนเรื่องโครงการก่อสร้างสถานีสูบระบายน้ำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่จะก่อสร้างเพิ่มขึ้น 2 สถานี คือ ทางด้านทิศเหนือฝั่งตะวันออก และทิศเหนือฝั่งตะวันตกนั้น จะยังไม่มีการดำเนินการก่อสร้าง เนื่องจากจะรอผลการศึกษาเรื่องแผนป้องกันน้ำท่วมที่มีอยู่ในปัจจุบันก่อน โดยคาดว่าแผนป้องกันน้ำท่วมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งแผนสำรอง หรือแผนฉุกเฉินเพื่อป้องกันน้ำท่วมที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้น สามารถป้องกันน้ำท่วมได้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง