ตร.ส่งตัวฟ้องศาล พ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยาแจ้งความเท็จ

อาชญากรรม
10 ก.ย. 55
07:43
101
Logo Thai PBS
ตร.ส่งตัวฟ้องศาล พ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยาแจ้งความเท็จ

พ่อบ้านตระกูลอยู่วิทยาที่อ้างเป็นคนขับรถแทนนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจส่งตัวฟ้องศาลในข้อหาแจ้งความเท็จแล้ว พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาเมาแล้วขับและขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดกับนายวรยุทธ อยู่วิทยา

นายสุเวช หอมอุบล คนดูแลบ้านตระกูลอยู่วิทยา เข้ารายงานต่อตัวพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลทองหล่อง หลังถูกแจ้งข้อหา ให้การเท็จที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่กลับคำให้การในชั้นอัยการเพื่อต่อสู้คดี และในวันนี้(10 ก.ย.) พนักงานสอบสวนได้นัดมารายงานตัวและส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาแจ้งความเท็จ

ส่วนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาตัวจริง พพ.ต.ท.อัครวินต์ สุคนธวิทย์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า จะมีการเรียกตัวนายวรยุทธ์ มารับทราบข้อกล่าวหา เมาแล้วขับ ในวันที่ 12 ก.ย. นี้ และหากผลตรวจความเร็วของสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ออกมา ก็จะมีการเพิ่มข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดอีกด้วย

ส่วนการดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรง กับ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ  นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ นำนายสุเวศ มามอบตัว ในวันนี้(10 ก.ย.)คณะกรรมการสอบวินัยก็เรียกประชุมนัดแรก ซึ่ง พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในฐานะประธาน เปิดเผยว่าจะเป็นการวางแนวทางและตรวจสอบข้อมูล หลังคณะกรรมการชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปผลว่า พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มีเจตนา นำผู้อื่นมารับโทษแทนผู้ต้องหา ว่าจะเป็นการผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง