ภาค 1 จี้ สภ.คลองหลวงเร่งรัดคดีนักศึกษาทะเลาะวิวาท

ภูมิภาค
22 ก.พ. 54
07:34
110
Logo Thai PBS
ภาค 1 จี้ สภ.คลองหลวงเร่งรัดคดีนักศึกษาทะเลาะวิวาท

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเร่งดำเนินคดีนักศึกษาที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมทั้งขอร้องสถาบันอย่าปกป้องนักศึกษา ขณะที่พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุญาตศาลออกหมายจับนักศึกษาก่อเหตุอีกทั้งหมด 21 คน
พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เรียกประชุมตำรวจ สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถึงความคืบหน้าคดีนักศึกษาเทคโนโลยีดุสิต และเทคโนโลยีปทุมธานี ก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อหลายวันก่อน

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยอมรับว่า ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับนักศึกษาที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 21 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน โดยนักศึกษาคนใดที่อยู่ในเหตุการณ์และคิดว่าไม่มีส่วนร่วม ให้ผู้ปกครองพามาพบกับตำรวจ เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรม ขณะเดียวกันอยากให้แต่ละสถาบันอย่าพยายามปกป้องนักศึกษา ให้เอาความจริงมาพูดกัน เพราะจะถือว่าเป็นการให้ท้ายเด็ก

ขณะที่นักศึกษาเทคโนโลยีปทุมธานีเดินทางไปร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลนายรัตนเสน คำมาลา นักศึกษาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่วัดเกิดการอุดม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นักศึกษาที่มาร่วมงานคนหนึ่งระบุว่า การทะเลาะวิวาทระหว่างศึกษาต่างสถาบันนั้นไม่ใช่การแก้แค้นแต่กลายเป็นแฟชั่นไปแล้ว ถึงแม้จะสั่งปิดสถาบันคู่กรณีทั้ง 2 แห่ง แต่ก็ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง