ทหารเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

สังคม
10 ก.ย. 55
12:08
115
Logo Thai PBS
ทหารเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จ.สุโขทัย ทหารต้องระดมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือ หลังเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมน้ำที่ทะลักเข้ามาได้

ทหารจังหวัดทหารบกพิษณุโลก นำเรือท้องแบนช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า ตลาดริมน้ำเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จังหวัดสุโขทัย เคลื่อนย้ายสินค้า และ ทรัพย์สินออกจากพื้นที่หลังแม่น้ำยมยังคงทะลักรอยต่อใต้แนวผนังคอนกรีต ถนนเลียบแม่น้ำยม เข้าท่วมตลาดสด ย่านเศรษฐกิจ และ ศูนย์ราชการจังหวัดสุโขทัยอย่างต่อเนื่อง แม้เจ้าหน้าที่จะนำบิ๊กแบคกว่า 100 ถุง เข้าปิดกั้นน้ำก็ตาม

ขณะที่ประชาชนทยอยไปซื้ออาหาร น้ำดี่ม และเทียนไขกักตุนไว้ หลังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย เตือนให้เตรียมรับมวลน้ำเหนือจาก อ.วังชิ้น และ อ.ลอง จ.แพร่ อีกระลอก

ส่วนที่ จ.พิจิตร น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ยังคงไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน จ.พิจิตร ล่าสุดไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 50 หลัง ในหมู่บ้านสถานีดงตะขบ ต.บางไผ่ อ.บางมูลนาก ชาวบ้านต้องเร่งนำตาข่ายเข้าล้อมบ่อปลา และเตรียมซ่อมแซมเรือสำหรับใช้สัญจร หากน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นไม่หยุด

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประกาศให้พื้นที่ 81 ตำบล 7 อ. คือ อ.เมือง,อ.แม่เมาะ,อ.แม่ทะ,อ.มืองปานอ.วังเหนือ,อ.งาว และ อ.แจ้ห่ม เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน เพื่อนำงบประมาณช่วยเหลือ และ ชดเชยความเสียหายแก่ผู้ประสบภัย

ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เด็กนักเรียนและครูโรงเรียนวัดตะกรู อ.บางบาล ช่วยกันเร่งเก็บอุปกรณ์การเรียนขึ้นไปอยู่ในที่สูง หลังระดับน้ำเพิ่มยังคงเพิ่มขึ้น จากการปล่อยน้ำของเขื่อนชัยนาท โดยเหลืออีก 20 เซนติเมตร ก็จะถึงห้องเรียนชั้นล่าง

ขณะที่โรงเรียนวัดตะกรู ได้ประกาศหยุดเรียนวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) โดยย้ายเด็กนักเรียนทั้งหมดไปเรียนที่โรงเรียนวัดกอไผ่ ซึ่งอยู่ห่างไปอีก 5 กิโลเมตรชั่วคราว เพราะเชื่อว่าโรงเรียนจะถูกน้ำท่วมทั้งหมดภายในคืนนี้ (10 ก.ย.)อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง