น้ำท่วมสุโขทัยยังไม่คลี่คลาย-พิษณุโลกผันน้ำช่วยระบาย

ภูมิภาค
10 ก.ย. 55
14:35
91
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสุโขทัยยังไม่คลี่คลาย-พิษณุโลกผันน้ำช่วยระบาย

ฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดสุโขทัย ประกอบกับน้ำเหนือที่ไหลลงมาสมทบ ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เทศบาลเมืองสุโขทัยธานียังคงวิกฤต บางพื้นที่ระดับน้ำยังท่วมสูง

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีขณะนี้ ถือว่ายังไม่คลี่คลาย หลายหน่วยงาน เร่งบรรจุถุงใส่หินคลุกขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ็กเพื่ออุดรอยรั่วคันดินริมแม่น้ำยมเพื่ออุดรอยรั่ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะระดับน้ำมีปริมาณมาก และไหลเข้าท่วมเกือบเต็มพื้นที่เขตเทศบาล

ร้านค้าต่างๆในเขตเทศบาลไม่สามารถเก็บสินค้าได้ทัน แม่ค้าบางส่วนกล่าวว่า ปริมาณน้ำมาเยอะ ทางการได้ประกาศเตือนในเวลา 20.00 น. จึงมาเก็บของ แต่ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง น้ำก็ไหลเข้าท่วมเต็มพื้นที่ ทำให้ของได้รับความเสียหายมาก

ล่าสุดน้ำยังท่วมสูงต่อเนื่อง ในเขตตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 1 ม. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประกาศงดจ่ายไฟชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

ด้านนายกเทศมนตรีกล่าวว่า หากสามารถอุดรอยรั่วบริเวณคันกันน้ำริมแม่น้ำยมที่เสียหายกว่า 10 ม. ได้ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ก่อนเร่งระบายน้ำออกจากตัวเมือง ปภ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สร้างศูนย์ช่วยเหลือและอพยพประชาชนแล้ว

ขณะนี้ จ.พิษณุโลกได้ผันน้ำจากลำน้ำยม ที่ประตูน้ำหาดสะพานจันทร์ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ลงสู่คลองหกบาท เข้าสู่แม่น้ำยมสายเก่า ที่จะไหลลงสู่เขต อ.พรหมพิราม อ.เมืองพิษณุโลก และ อ.บางระกำ เพื่อช่วยระบายน้ำที่ไหลผ่านเขตตัวเมืองสุโขทัยอีกทางหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง