น้ำท่วมเหนือยังน่าห่วง ล่าสุดมีคนจมน้ำตายแล้วที่เพชรบูรณ์ 1 ราย

ภูมิภาค
11 ก.ย. 55
04:24
53
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเหนือยังน่าห่วง ล่าสุดมีคนจมน้ำตายแล้วที่เพชรบูรณ์ 1 ราย

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคเหนือ และภาคกลางตอนบนอยู่ในขณะนี้ ปริมาณฝนถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะบ่งชี้ทิศทางของสถานการณ์ ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ไทยยังมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักได้บางแห่งในระยะ 1-2 วันนี้ เนื่องจากร่องมรสุมยังคงพาดผ่านประเทศไทยตอนบน และ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ขณะที่หลายจังหวัดภาคเหนือกำลังประสบภัยกับน้ำท่วม โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำที่เพชรบูร์แล้ว 1 ราย

ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวันทำให้มีคำเตือนการเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ส่วนพื้นที่ลุ่มต่ำหลายจังหวัดเริ่มประสบปัญหาน้ำท่วมแล้ว มีรายงานถึงมวลน้ำในลำแม่น้ำยม ไหลลงคลองเมฆ ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่ในพื้นที่หมู่ 10 และ หมู่ 12 บ้านวังขี้เหล็ก ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เริ่มถูกน้ำท่วม น้ำส่วนหนึ่งยังไหลบ่าไปในพื้นที่ อ.บางระกำ ส่งผลพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 4,000 ไร่แล้ว ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร

แม่น้ำป่าสักที่เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม 9 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และ 10 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ และมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำแล้ว 1 คน

ที่จ.อ่างทอง บ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 6 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ที่ปลูกสร้างอยู่ริมคลองโผงเผง ซึ่งรับน้ำโดยตรงมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้น้ำถูกน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร และระดับน้ำที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทหารจากจ.ลพบุรี เข้าสำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายคนชรา และคนพิการ ไปไว้ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี ฝนที่ตกสะสม ทำให้เกิดน้ำป่าจากเขาใหญ่ พื้นที่รอยต่อจ.นครนายก กับจ.สระบุรี ไหลหลากเข้าท่วมถนนมิตรภาพ พื้นที่ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย ระดับน้ำท่วมผิวการจราจรสูงกว่า 50 เซนติเมตร การจราจรติดขัดอย่างหนัก บ้านเรือนและร้านค้ากว่า 70 หลังคาเรือน ยังถูกน้ำท่วมสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง