"มิตต์ รอมนี่ย์ " เดินหน้าหาเสียงในรัฐโอไฮโอ-โจมตีนโยบายเศรษฐกิจ"โอบาม่า"

ต่างประเทศ
11 ก.ย. 55
05:33
67
Logo Thai PBS
"มิตต์ รอมนี่ย์ " เดินหน้าหาเสียงในรัฐโอไฮโอ-โจมตีนโยบายเศรษฐกิจ"โอบาม่า"

นายมิตต์รอมนี่ย์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เดินหน้าหาเสียงในรัฐโอไฮโอ โดยพุ่งเป้าโจมตีนโยบายเศษรฐกิจของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า และให้คำมั่นว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐให้กลับมาเติบโต

นายมิตต์ รอมนี่ย์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันเดินทางหาเสียงที่เมืองแมนส์ฟิลด์ ในรัฐโอไฮโอ ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่มีคณะผู้เลือกตั้งจำนวนมาก โดยนายรอมนี่ย์ให้คำมั่นกับผู้สนับสนุนว่า จะกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้กลับมาเติบโตและรุดหน้าด้วยการสร้างดุลงบประมาณและสร้างงานใหม่ๆ ซึ่งมีค่าตอบแทนสูง พร้อมยังประกาศว่าจะช่วยให้สหรัฐหลุดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ต้องเผชิญมาเป็นเวลานานภายใต้การบริหารประเทศของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า

แม้ว่านายรอมนี่ย์จะหาเสียงโจมตีจุดอ่อนของประธานาธิบดีโอบาม่าในเรื่องเศรษฐกิจอย่างหนักแต่จากผลการสำรวจล่าสุดโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ร่วมกับอิบซอส (Ipsos) ปรากฎว่าประธานาธิบดีโอบาม่ายังคงมีคะแนนนำนายรอมนี่ย์ ซึ่งเป็นผลมาจากคะแนนนิยมที่พุ่งสูงหลังการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครต โดยจากการสำรวจผู้ลงคะแนนทางออนไลน์ 1419 คน ปรากฎว่าร้อยละ 47 เทคะแนนให้โอบาม่า ขณะที่ร้อยละ 43 ลงคะแนนให้รอมนี่ย์ หากจัดการเลือกตั้งขึ้นในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง