อธิบดีกรมอุทยานฯลงพื้นที่สั่งขยายผลสอบต้นต่อรุกที่อุทยานสิรินาถ ภูเก็ต

Logo Thai PBS
อธิบดีกรมอุทยานฯลงพื้นที่สั่งขยายผลสอบต้นต่อรุกที่อุทยานสิรินาถ ภูเก็ต

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการเอาผิดกับโรงแรม และรีสอร์ท ขนาดใหญ่ 11 ราย หลังมีการแจ้งความเอาผิด ได้เพียง 5 รายเท่านั้น

นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำคณะตรวจสอบที่ตั้ง บริษัทเพนนิชซูล่า สปา แอนด์ รีสอร์ท ที่มีการก่อสร้างโรงแรมหรู ใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังพบว่า อดีตสำนักงานปฏิรูปเพื่อการเกษตร(ส.ป.ก.) จ.ภูเก็ต ออกเอกสิทธิครอบครองพื้นที่ 2 ไร่เศษ และมีการขายต่อกันเป็นทอดๆ จนตกเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเพนนิชซูล่า จากนั้นนำไปออกใบแจ้งการครอบครองที่ดิน หรือ ส.ค.1 โดยขยายพื้นที่เป็น 9 ไร่

ล่าสุดอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งขยายผลตรวจสอบต้นต่อ ตั้งแต่การเริ่มทุจริตเอกสารสิทธิ เพื่อเอาผิดกับพนักงานที่ดิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการดำเนินการตรวจสอบ และแจ้งความเพื่อผิดกับโรงแรม และรีสอร์ท ขนาดใหญ่ 11 ราย ที่กำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ก.ย. นี้ พบว่า มีการแจ้งความไปเพียง 5 รายเท่านั้น ส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่อุทยาน ไม่ได้รับความร่วมมือจากกรมที่ดิน ทำให้ต้องขยายปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า ออกไปถึงวันที่ 25 ก.ย.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง