พระ-เณร วัดสน จ.อ่างทอง เร่งลอกเศษไม้ ผักตบชวาช่วยระบายน้ำ

ภูมิภาค
13 ก.ย. 55
06:02
139
Logo Thai PBS
พระ-เณร วัดสน จ.อ่างทอง เร่งลอกเศษไม้ ผักตบชวาช่วยระบายน้ำ

วัดต้นสน จ.อ่างทอง เร่งเสริมความแข็งแรงแพปลา เพื่อให้รับแรงปะทะน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ หลังระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุด จากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท

พระและเณรวัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง ช่วยกันลอกเศษต้นไม้ และผักตบชวา ที่ติดอยู่ด้านหน้าของแพปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาออก เพื่อให้น้ำไหลผ่านสะดวก และไม่ส่งผลกระทบถึงแพปลา หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลแรงและเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับต้องใช้เชือกขนาดใหญ่ ผู้มัดกับหลักเพื่อป้องกันแพหลุดลอยไปกับกระแสน้ำเหมือนเมื่อปีที่แล้ว ที่ลอยไปกระทบกับเขื่อนเรียงหินจนพังเสียหาย

ขณะที่สถานการณ์น้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำเพื่อรอรับมวลน้ำจาก จ.สุโขทัยและนครสวรรค์ และรองรับน้ำฝนที่จะตกเหนือเขื่อน หลังดีเปรสชั่นจะส่งผลให้มีฝนตกมากขึ้น โดยล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่ จ.ชัยนาท ระบายน้ำอยู่ที่ 1,834 ลบ.ม./วินาที  เพิ่มจากเมื่อวาน 40 ลบ.ม./วินาที  ผ่านจังหวัดอ่างทอง ที่ 1,785 ลบ.ม./วินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองสูง 7.13 เมตร

ขณะที่ประชาชนใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ก็ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 200 ครัวเรือนแล้ว จากเมื่อวาน(12 ก.ย.)กว่า 100 ครัวเรือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง