"ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่อยุธยา-สุโขทัย ตรวจน้ำท่วมและผู้ประสบภัยแล้ว

การเมือง
13 ก.ย. 55
06:58
67
Logo Thai PBS
 "ยิ่งลักษณ์" ลงพื้นที่อยุธยา-สุโขทัย ตรวจน้ำท่วมและผู้ประสบภัยแล้ว

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสุโขทัย ตรวจเยี่ยมสถานการณ์และให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่แล้ว ขณะส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ ถามกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี ต่อแนวทางการรับมือสถานการณ์น้ำ หลังจากพบว่า น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองสุโขทัย โดยรัฐบาล ชี้แจงว่า กรณีสุโขทัยเกิดจากอุบัติเหตุ แต่ได้สั่งการณ์ให้ทุกจังหวัดตรวจสภาพพนังกั้นน้ำหวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

หลังเป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้าบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลลี่แฟร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธรับทราบ ข้อเสนอแนะของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ขอให้กรมชลประทานเข้ามาดูแลบริหารจัดการน้ำ เพราะเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ จากอิมแพค เมืองทองธานี ไปยังอ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย

และช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ที่จ.สุโขทัย และจะมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย บริเวณสำนักงานเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี พร้อมกันนี้จะไปตรวจจุดวางโครงตาข่ายบรรจุหินขนาดใหญ่ หรือ กล่องเกเบรียล บริเวณรอยรั่วริมแม่น้ำยมด้วย

ขณะเดียวกันการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ (13ก.ย.55) มีวาระกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จ.สุโขทัย และอีกหลายพื้นที่ เพื่อต้องการสอบถามถึงความพร้อมของรัฐบาลต่อการดูแลสถาการณ์น้ำ ที่อาจขยายวงกว้างขึ้น

โดยนายวิรัตน์ วิริยะพงษ์ ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่เขตเมืองต้องได้รับความเดือดร้อนมาร่วม 6 วันแล้ว จึงต้องการทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาและการเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วนซึ่ง

ด้านนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกระทู้ถามแทนนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันถึงแนวทางการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ที่วางระบบการแก้ปัญหาในระยะยาวไว้แล้ว แต่กรณีจ.สุโขทัย เป็นอุบัติเหตุ ที่เกิดการรั่วของพนังกั้นน้ำ ส่วนจังหวัดอื่นๆ ได้สั่งการให้ตรวจพนังกั้นน้ำเพราะหวั่นเกิดเหตุการณืซ้ำรอยอีก พร้อมย้ำต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจะได้รับการเยียวยาตามหลักเกณฑ์พร้อมเชื่อว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม เป็นกรณีพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง