คกก.สอบวินัยขีดเส้น 15 วันให้ "สวป.ทองหล่อ" รับทราบข้อหา หลังวันนี้เบี้ยวนัด

อาชญากรรม
13 ก.ย. 55
07:12
81
Logo Thai PBS
คกก.สอบวินัยขีดเส้น 15 วันให้ "สวป.ทองหล่อ" รับทราบข้อหา หลังวันนี้เบี้ยวนัด

วันนี้ ( 13 ก.ย.) คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อนำคนขับรถผู้ต้องหาขับเฟอร์รารี่ชนตำรวจเสียชีวิตมารับผิดแทน ได้เรียกตัวสารวัตรฯมารับทราบข้อกล่าวหาและให้โอกาสชี้แจง แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลาผู้ถูกกล่าวหาไม่มาและไม่แจ้งสิ่งใดกับคณะกรรมการ

พ.ต.อ.สุนทร เขมะประภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ในหัวหน้าชุดสอบสวนวินัย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้คณะกรรมการยังไม่ได้รับการติดต่อจาก พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง สารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่ถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยกรณีนำ นายสุเวส หอมอุบล พ่อบ้านผู้ต้องหาขับเฟอร์รารีชนตำรวจเสียชีวิตมารับโทษแทน

ในวันนี้ ( 13 ก.ย.) คณะกรรมการเรียก พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ มารับทราบข้อหา 4 ตามความผิดพระราชบัญญัติตำรวจ คือไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความสุจริตเป็นธรรมเป็นเห็นให้เกิดความเสียหายร้ายแรง, ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจประมาทเป็นเหตุให้ราชการเสียหาย, กระทำการหรือละเว้นให้เกิดความเสียหายร้ายแรง และ ยอมให้ผู้อื่นกระทำการหาประโยชน์จนทำให้หมดความเที่ยงทำเป็นเหตุให้ราชการเสียหาย

หากในวันนี้ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ ไม่มาตามนัด หลังจากนี้คณะกรรมการจะติดต่ออีกครั้งหนึ่งหากไม่มารับข้อกล่าวหา คณะกรรมการจะแจ้งข้อกล่าวหาผ่านทางไปรษณีย์ โดยตั้งกรอบระยะเวลภายใน 15 วันตามกฎ ก.ตร.

เมื่อแจ้งข้อกล่าวหาขั้นตอนต่อไปคือการสอบสวนพยานหลักฐาน จากนั้นคณะกรรมการจะแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหารวบรวมพยานหลักฐานเข้าต่อสู้ โดยมีกรอบระยะเวลาอีก 60วัน ก่อนสรุปสำนวนส่งคณะกรรมการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง