กมธ.ปปช. รอตรวจเอกสารเสียภาษีของสมาคมฟุตบอล หลังสมาคมฯ ไม่ส่งหลักฐาน

กีฬา
13 ก.ย. 55
12:34
98
Logo Thai PBS
 กมธ.ปปช. รอตรวจเอกสารเสียภาษีของสมาคมฟุตบอล หลังสมาคมฯ ไม่ส่งหลักฐาน

คณะกรรมาการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติสภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ปปช. รอตรวจสอบเอกสารในการเสียภาษีของสมาคมฟุตบอลกับกรมสรรพากรว่า มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ หลังจากสมาคมยังไม่นำเอกสารมาให้คณะกรรมาการ

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลได้เดินทางมาชี้แจงกับ กมธ.ปปช. โดยชี้แจงเรื่องภาษีแต่เรื่องเอกสารทำสัญญาสิทธิประโยชน์ของสมาคมอาจไม่สามารถให้ได้เพราะเป็นเรื่องการบริหารงานภายในที่ไม่เกี่ยวข้องกับภาษี

การเดินทางมาชี้แจงของสมาคมวันนี้ (13ก.ย.55) ไม่ได้นำเอกสารบันทึกการประชุมและเอกสารต่าง ๆ ตามที่ กมธ.ปปช. ร้องขอจึงต้องนำมาให้คณะกรรมาการพิจารณาร่วมกับเอกสารของกรมสรรพากรอีกครั้ง แต่ขั้นต้นพอใจการชี้แจงของสมาคม

หลังจากนี้จะไม่มีการเรียกสมาคมมาชี้แจงอีก รอเพียงผลการตรวจสอบเท่านั้น จากนั้นในวันเดียวกัน คณะกรรมาการการกีฬาวุฒิสภาได้เชิญ นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่า กกท. มาชี้แจงในกรณีลงโทษสมาคมฟุตบอลกระทำผิดในข้อพิพาทระหว่างสมาคมฟุตบอลกับ บริษัทแดอัน 21 ซึ่งนายมนตรีได้ชี้แจงกับ คณะกรรมาการการกีฬาวุฒิสภาว่า สมาคมเป็นนิติบุคคลมีอำนาจในการหารายได้ได้ และกกท.ไม่มีอำนาจลงโทษต้องรอให้คดีสิ้นสุดศาลตัดสินเสียก่อน

ส่วนกรณีการสร้างสนามบางกอกฟุตซอลอารีน่าที่จะใช้ในพิธีเปิด ปิด ฟุตซอลโลกและอาจสร้างเสร็จไม่ทันที่ฟีฟ่าจะมาตรวจครั้งสุดท้ายในวันที่ 9 ตุลาคม มีแผนการใช้สนามอินดอร์สเตเดี้ยมเป็นสนามพิธีเปิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง