2 นักข่าวท้องถิ่น จ.เชียงราย ปฏิเสธเรียกรับ "ส่วย" ร้านเกมส์

ภูมิภาค
14 ก.ย. 55
02:46
200
Logo Thai PBS
2 นักข่าวท้องถิ่น จ.เชียงราย ปฏิเสธเรียกรับ "ส่วย" ร้านเกมส์

หลังมีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของชาย 2 คน ที่เข้าทำร้ายพนักงานร้านเกมแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ซึ่งภายหลังเจ้าของร้านเกมได้เข้าแจ้งความดำเนินดดี โดยระบุว่า ถูกทั้งคู่อ้างตัวเป็นตำรวจรีดไถค่าคุ้มครอง ซึ่งทราบข้อมูลในภายหลังว่า ทั้งคู่เป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ล่าสุดผู้สื่อข่าวทั้ง 2 คนได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมยอมรับว่า ทำร้ายพนักงานในร้านจริง แต่ปฏิเสธไม่เคยรีดไถตามที่มีการกล่าวอ้าง

นายธีรวัฒน์ คำธิตา ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำจังหวัดเชียงรายของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และ ยังทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น พร้อมด้วยนายชายชัย ไชยชมภู ผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับเดียวกันเข้าพบพนักงานสอบสวนในคดีที่ทั้ง 2 คนตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าของร้านเกมเวอร์จิ้นที่ตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย แจ้งความดำเนินคดี

โดยระบุว่า ทั้งคู่เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกายพนักงาน ชายหญิง และ ทำลายทรัพย์สินภายในร้าน และ ยังใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ต่อหน้าตำรวจเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของร้านเกมได้นำภาพที่กล้องวงจรปิดของร้านบันทึกไว้ได้มาเป็นหลักฐาน

หลังจากทั้งคู่เข้ารับฟังข้อกล่าวหาตำรวจได้ใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง และ ได้อนุญาตให้ประกันตัวไปโดยมีโฉนดที่ดินมูลค่า 300,000 บาทเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ภายหลังได้รับการเปิดเผยจากนายพลเทพ สุทธิศิลป์ ทนายความของทั้ง 2 คนว่า เบื้องต้นได้รับสารภาพ 2 ข้อหาคือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนในที่สาธารณะ ส่วนข้อหาอื่นอีก 6 ข้อกล่าวหา เช่น กรณีทำร้ายร่างกาย ข่มขู่เอาทรัพย์ และ อ้างตัวเป็นตำรวจ ให้การปฎิเสธ และ ขอต่อสู้ในชั้นศาล

นายธีรวัฒน์ 1 ในผู้ต้องหาได้นำภาพร่องรอยการถูกทำร้ายมาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมกับร้องขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ไม่เคยอ้างเป็นตำรวจและคุกคามข่มขู่ร้านเกมตามที่ถูกกล่าวหา

แม้จะยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่ร้านเกมส์ตามที่สื่อนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ แต่ทั้งคู่ไม่ได้บอกเหตุผลที่ชัดเจนเกี่ยวกับการเข้าไปภายในร้านในคืนที่เกิดเหตุ อ้างแต่เพียงว่า เข้าไปถามพนักงานของร้านถึงสาเหตุการเปิดร้านเกม 24 ชั่วโมงว่า สามารถทำได้หรือไม่ทำให้เกิดเรื่องบานปลายขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง