ป.ป.ท.ยังเดินหน้าสอบการทุจริตโครงการช่วยเลือผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมวันนี้ที่นครปฐม

สังคม
14 ก.ย. 55
04:25
115
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ยังเดินหน้าสอบการทุจริตโครงการช่วยเลือผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมวันนี้ที่นครปฐม

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ป.ป.ท. ยังคงเดินหน้าตรวจสอบการทุจริตโครงการช่วยเหลือ ฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต่อเนื่อง โดยวันนี้ (14ก.ย.55) มีการลงพื้นที่ภาคกลาง ในจ.นครปฐม ขณะที่ความคืบหน้าการตรวจสอบในพื้นที่จ.อุดรธานี หลังสุ่มตรวจเมื่อปลายเดือนที่แล้ว พบว่า หลายโครงการมีการก่อสร้างไม่เป็นไปตามแบบที่ยื่นของบประมาณไว้

เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. ยังคงพบความผิดปกติโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่จ.อุดรธานีต่อเนื่อง ล่าสุดการตรวจสอบโครงการซ่อมแซมถนนลาดยาง ที่เชื่อมระหว่างบ้านนิคม 1 หมู่ 4 ถึงบ้านโนนบุญมีหมู่ 5 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมืองอุดรธานี ระยะทาง 2 กิโลเมตร งบประมาณกว่า 4 ล้านบาท และ การขุดลอกคลอง ในต.สามพร้าว เขตอำเภอเมืองอุดรธานี พบไม่เป็นไปตามที่ยื่นของบประมาณดำเนินการไว้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปท.ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบ และพบความผิดทุกโครงการ โดยเฉพาะการก่อสร้างที่ไม่เป็นไปตามแบบสัญญาจ้าง และผู้ควบคุมงานไม่ดูแลงาน

นายทองสุข  ณ พล นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ระบุว่า จากข้อมูลการลงพื้นที่ พบกรณีทุจริตงบประมาณฟื้นฟู และเยียวยาน้ำท่วมใน 6 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเฉพาะที่จ.อุดรธานีน่าจะมีมากกว่า 10 แห่ง งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยจะเร่งตรวจสอบให้แล้วเสร็จ เพื่อเสนอข้อมูลให้กับเลขาธิการ ปปท.พิจารณา ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง และเสนอต่อคณะกรรมการ ปปท.เพื่อพิจารณาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง