"นายกฯ" เตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย "ป่าพรุ" นครศรีฯ บ่ายนี้

การเมือง
14 ก.ย. 55
07:12
68
Logo Thai PBS
"นายกฯ" เตรียมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย "ป่าพรุ" นครศรีฯ บ่ายนี้

นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งใน จ.นครศรีธรรมราช ตรวจสอบสภาพความเสียหายของป่าพรุ หลังถูกนายทุนและชาวบ้านลอบเผาเพื่อเข้าไปครอบครองทำประโยชน์ จนพื้นที่ป่าได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมถนนเลียบคันคลองพระราชดำริ ชะอวด-แพรกเมือง ตำบลการะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ความเสียหายของป่าพรุควนเคร็งรวมถึงแนวทางการดำเนินการกับผู้ที่บุกรุกเข้าไปทำลายป่าพรุ ในช่วงบ่ายของวันนี้(14 ก.ย.)

ขณะที่บริเวณหน้าศูนย์อำนวยการควบคุมไฟป่าพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และรายงานสถานการณ์สภาพพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งเช่นกัน

ส่วนสภาพพื้นที่ป่าพรุในขณะนี้ได้เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยกันระดมช่วยดับไฟและตรวจสอบเขตพื้นที่ป่าพรุ ที่ถูกบุกรุกพร้อมกับเร่งเข้าฟื้นฟูป่าที่ได้รับความเสียหายมาก่อนหน้านี้

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 ระบุว่า พื้นที่ป่าพรุทั้งหมดมีมากกว่า 100,000 ไร่ เสียหายประมาณ 20,000 ไร่ ส่วนพื้นที่ถูกบุกรุกนั้นกว่า 60,000 ไร่ โดยมีกลุ่มนายทุนและชาวบ้านเข้าไปเผาทำลายเพื่อให้เป็นพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมก่อนจะเข้าไปขออนุญาตครอบครองทำประโยชนในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง