วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะอิหร่าน 3-0 เซตเข้ารอบรองเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
14 ก.ย. 55
12:27
62
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะอิหร่าน 3-0 เซตเข้ารอบรองเอเชี่ยนคัพ

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชนะอิหร่านขาดลอย 3-0 เซต พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพ ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน

การแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนคัพ ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ชนะมา 3 นัดรวดในรอบแรกพบอิหร่าน นัดนี้ทีมไทยส่งอัจฉราพร คงยศ ตัวตบดาวรุ่งลงเล่นแทนวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีม เซตแรกเป็นอิหร่านที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำไทยไปก่อน 8-5 คะแนน แต่หลังจากนั้นนักตบสาวไทยทำ 7 คะแนนรวดแซงขึ้นนำ 12-8 คะแนน ก่อนจะเอาชนะไปได้ในเซตนี้ 25-19 คะแนน
 
เซตที่ 2 ไทยเริ่มส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงเล่นทั้งสนธยา แก้วบัณฑิต และพรพรรณ เกิดปราชญ์ แต่ไม่ส่งผลต่อทีมเท่าไรนักเอาชนะอิหร่านไปได้อีกในเซตนี้ 25-18 คะแนน เซตที่ 3 ผู้เล่นเริ่มเล่นได้ง่ายขึ้นก่อนจะเอาชนะไปได้อีก 25-16 คะแนน ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ อิหร่าน 3-0 เซต หลังการแข่งขันโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกรยอมรับว่าลูกทีมยังมีการเล่นผิดพลาด โดยเฉพาะผู้เล่นดาวรุ่งที่ส่งลงเล่น
 
สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างเวียดนามกับเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศคู่ของไทยจะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) เวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งหากไทยชนะได้ก็จะคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีหน้าได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง