พื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีนในจังหวัดสุพรรณบุรียังน่าห่วงน้ำท่วม

ภูมิภาค
16 ก.ย. 55
06:14
146
Logo Thai PBS
พื้นที่ริมแม่น้ำท่าจีนในจังหวัดสุพรรณบุรียังน่าห่วงน้ำท่วม

ชาวบ้านในตำบลส่วนพริกไทย จังหวัดปทุมธานี วิตกว่าน้ำจะท่วมบ้านเรือน หลังสายไฟฟ้าที่บริเวณประตูระบายน้ำถูกลักลอบตัดไป ทำให้เครื่องสูบน้ำใช้งานไม่ได้ ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ยังน่าเป็นห่วง

บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในตำบลโคกคราม บางปลาม้า และตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซ็นติเมตร เช่นเดียวกับที่บริเวณตลาดเก้าห้อง ที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 5 เครื่อง คอยสูบน้ำออกตลอดเวลา แต่ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องประกาศเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ให้ติดตามข่าวสารทางราชการ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากทางเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ยังคงผันน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีนเพิ่มขึ้นกว่าเมื่อวานนี้

ส่วนที่ตำบลสวนพริกไทย อำเภอเมืองปทุมธานี ก็มีหัวขโมยลักลอบเข้ามาตัดสายไฟ ที่บริเวณประตูระบายน้ำเชียงรากใหญ่ คลองน้ำอ้อม ทำให้เครื่องสูบน้ำไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งประตูระบายน้ำดังกล่าว ถือว่าเป็นประตูระบายน้ำที่สำคัญ ในการช่วยกั้นไม่ให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลสวนพริกไทย และตำบลบางพูด จึงทำให้ชาวบ้านพากันวิตกว่าหากระดับน้ำเจ้าหน้าเพิ่มขึ้น รวมกับปริมาณน้ำท่วมจะทำให้บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเพราะเครื่องสูบน้ำใช้ไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง